Hậu trường

Con gái chủ sở hữu Chelsea phản đối Putin sau khi Nga tấn công Ukraine

Sofia  - Con gái của chủ sở hữu Chelsea là Roman Abramovich đã chia sẻ dòng trạng thái bất bình về Tổng thống Nga Vladimir Putin trên mạng xã hội.

Vào đầu tuần này, ông chủ 55 tuổi Abramovich của Chelsea được liệt vào là một trong 35 nhà tài phiệt được các nghị sĩ xác định là đã hỗ trợ 'chế độ dân chủ' của Putin.

Lúc này, Abramovich đã bị cấm sinh sống tại Vương quốc Anh, sau khi rút đơn xin thị thực nhà đầu tư cấp 1 của Anh vào năm 2018.

Tuy nhiên, Abramovich phủ nhận mối liên hệ với Điện Kremlin, trong bối cảnh Anh trừng phạt những có liên quan tới ông Putin.

Ở chiều ngược lại, cô con gái Sofia của ông vẫn dành nhiều thời gian ở London. Trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine trong tuần này, cô gái 27 tuổi đã chia sẻ một meme trên Instagram về việc chỉ trích Putin.

Hình ảnh cho thấy câu 'Nga muốn chiến tranh với Ukraine', với 'Russia' bị gạch bỏ và thay thế bằng 'Putin'. Sau đó là thông điệp gắn liền phía dưới: "Lời nói dối lớn nhất và thành công nhất trong tuyên truyền của Điện Kremlin là hầu hết người Nga đứng về phía Putin". Tiếp đấy, người ta nhìn thấy hình ảnh ông Putin bị gạch bỏ.

Sofia tham gia vào danh sách những người Nga nổi tiếng để lên tiếng chống lại cuộc xâm lược Ukraine của đất nước họ - bao gồm cả các ngôi sao thể thao. Cầu thủ bóng đá chỉ trích Putin nhiều nhất cho đến nay là Fedor Smolov.  Anh chàng này đăng dòng trạng thái "Không chiến tranh !!! ' trước khi thêm biểu tượng cảm xúc trái tim tan vỡ và quốc kỳ Ukraine.

Tại Nga, CLB Zenit St Petersburg - đội bóng mà Putin là 1 fan trung thành tống cầu thủ người Ukraine Yaroslav Rakitskyi lên băng ghế dự bị vào tối thứ Năm sau khi hậu vệ này chia sẻ một thông điệp chống chiến tranh trên Instagram.

Meme là gì? Meme (/miːm/ đọc như "mim") là một quan niệm, hành vi, hoặc phong cách lan truyền từ người này sang người khác trong một nền văn hoá thường với mục đích chuyển tải một hiện tượng, chủ đề, hoặc ý nghĩa cụ thể.

DUY PHONG