Sự kiện

Con chó cắn 7 người bị thương ở Cà Mau có biểu hiện nghi dại

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo về trường hợp chó nghi dại cắn nhiều người tại chợ phường 7 vào chiều 17/8.

Theo báo cáo từ trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Cà Mau cho thấy, chó cắn nhiều người xảy ra tại chợ phường 7 chiều 17/8 có nhiều biểu hiện nghi dại.

Qua ghi nhận, con chó trong vụ việc có khối lượng khoảng 15 kg với triệu chứng lừ đừ, gầm gừ, chảy nước dãi đi vào khu vực chợ phường 7, TP.Cà Mau. Tại đây, con chó đã cắn và làm 7 người bị thương.

Tất cả 7 nạn nhân này sau khi bị chó cắn đều đã được vận động đến trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để tiến hành lập thủ tục, tiêm ngừa. Những người bị thương chủ yếu là người đi chợ, có địa chỉ tại nhiều phường trên địa bàn TP.Cà Mau.

Các nạn nhân đến trung tâm y tế tỉnh Cà Mau để tiêm ngừa.

Sau khi cắn nhiều người, con chó này cũng đã bị người dân đập chết. Xác chó được một người đàn ông đem đi bán cho ông L.V.T. ở phường 8, TP.Cà Mau.

Sau khi thu mua, ông T. cũng đã bán một phần, chỉ giữ lại phần đầu. Cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu để xét nghiệm, chờ hướng xử lý tiếp theo.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Cà Mau ghi nhận 9 ổ dịch nghi dại và dại trên chó gồm các huyện: huyện Trần Văn Thời có 4 ổ (có 2 ổ dương tính); huyện Cái Nước có 4 ổ (có 1 ổ dương tính) và TP.Cà Mau 1 ổ (đang gửi xét nghiệm). Số người bị chó cắn tại 9 ổ dịch là 35 người.