Dân sinh

"Con cháu Tề Thiên" đại náo làng quê, thích trêu chọc phụ nữ, người dân cười ra nước mắt

Một con khỉ quý hiếm ở Quảng Nam thường xuyên quậy phá trong khu dân cư khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Thông tin trên Người Lao Động, nhiều tháng nay, một con khỉ trưởng thành xuất hiện và sống quanh quẩn tại khu vực khối phố 7A phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam gây nên sự khó chịu đối với nhiều người.

Con khỉ thường xuyên vào nhà dân lấy cắp đồ ăn. Ảnh: NLĐ.

Cụ thể, cứ sáng sớm mỗi ngày, con khỉ này thường ngồi trên đống cát cuối khu phố, sau đó tìm đến những ngôi nhà vắng chủ, lẻn vào mở tủ lạnh lục lấy hoa quả, thực phẩm để thưởng thức. Chú khỉ này còn quậy phá, lục tung các vật dụng trong nhà người dân ném khắp nơi gây hư hỏng. Không dừng lại ở đó con khỉ này đôi lúc hù dọa phụ nữ, trẻ nhỏ hoặc động vật nhỏ hơn. 

Theo người dân địa phương, hầu như tất cả các nhà dân trong hai khối phố trên đều được khỉ "thăm hỏi". 

Nhiều hộ dân phải dùng lưới chắn lại để tránh bị khỉ vào nhà.

Được biết, ngày 29/6, chính quyền phường Điện Nam Đông đã báo cáo lực lượng kiểm lâm về con khỉ này để tìm hướng bắt giữ.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, bà Nguyễn Thị Kỷ (khối phố 7A, phường Điện Nam Đông) cho biết, con khỉ này thường đến nhà bà phá phách. Do nhà có chó dữ hay sủa nên con khỉ cũng "thù vặt", nó thường nhảy trên mái tôn nhà, có khi đang đêm thì gõ cửa sổ như người nên khiến bà rất bất an.

"Nó thường ghé nhà tôi nhiều nhất. Có hôm bị phá quá, tôi có đuổi nó đi chỗ khác thì nó ném gạch lại, may mà tôi né kịp. Tuy con khỉ chưa làm hại ai, nhưng nó hay chọc phá những con chó nhỏ, đôi lúc hù dọa trẻ nhỏ. Cứ lặp đi, lặp lại như vậy cũng rất mệt".

Theo ông Từ Văn Khánh,  Phó Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam, đây là con khỉ đuôi lợn quý hiếm, thuộc nhóm II B. Lực lượng kiểm lâm theo dõi trong thời gian dài nhưng chưa bắt được vì nó rất khôn.

Trúc Chi (t/h)