Thể thao

“Con bài tẩy” của Malaysia sẽ trở lại trong trận chung kết lượt về

Trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, khung thành của ĐT Malaysia sẽ khó chọc thủng hơn rất nhiều nhờ sự trở lại của những hậu vệ đáng gờm, trong đó có hậu vệ chủ lực Syahmi Safari.

Syahmi Safari (số 4) sẽ trở lại và lợi hại hơn trước.

Truyền thông Malaysia đưa tin, sau khi bỏ lỡ trận chung kết lượt đi, “hậu vệ thép” của ĐT Malaysia Syahmi Safari sẽ quay trở lại và sẵn sàng chiến đấu với đội chủ nhà Việt Nam trong trận đấu quyết định trên sân Mỹ Đình.

Hậu vệ cánh phải Syahmi Safari là nhân tố rất quan trọng trong lối chơi của tuyển Malaysia. Cầu thủ này chính là người từng ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp Malaysia gỡ hòa 1-1 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt về.

Cầu thủ này không những giúp hàng thủ Malaysia thi đấu vững chắc mà còn để lại dấu giày trong 3 bàn thắng của Malaysia tại AFF Cup 2018. Safari không quá kỹ thuật nhưng lại rất nhanh nhẹn và sở hữu những quả căng ngang tầm trung vô cùng khó chịu. Ngoài ra, anh còn có khả năng sút xa cực tốt mà cú nã "đại bác" ghi bàn vào lưới Thái Lan ở bán kết lượt về là một ví dụ. Với Safari bên cánh phải, Malaysia sẽ có thêm phương án sút xa hữu hiệu nếu họ lâm vào bế tắc.

Bên cạnh thành tích cá nhân xuất sắc, sự trở lại của Syahmi Safari sẽ mang lại khí thế chiến đấu cho các cầu thủ Malaysia. Một trong những đồng đội nôn nóng Syahmi ra sân nhất là cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh.

Mohamadou Sumare vô cùng phấn khích khi biết Safari sẽ trở lại.

Sumareh chính là tiền vệ cánh trái đã chơi rất nổi bật ở trận lượt đi, liên tục "làm khổ" Văn Hậu ở hành lang cánh trái bên phía tuyển Việt Nam. Sumareh cho rằng khi hậu vệ Syahmi Safari trở lại, khả năng phát động tấn công của Malaysia sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Syahmi Safari và Sumareh tạo nên bộ đôi rất đáng sợ bên hành lang cánh phải, có thể xuyên phá bất cứ hàng thủ nào trong khu vực Đông Nam Á.

Ở cánh này của Việt Nam, Đoàn Văn Hậu vẫn chưa cho thấy phong độ ổn định nhất. Dù có một số pha xử lý đẳng cấp, hậu vệ đang khoác áo Hà Nội FC đôi khi vẫn mắc lỗi khiến khung thành đội nhà bị đặt vào tình trạng báo động.

Điểm mạnh của tuyển Malaysia chính là những đợt lên bóng lợi hại ở hai biên. Theo thống kê, hơn phân nửa bàn thắng của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2018 xuất phát từ các đợt tấn công biên.

Trong trận chung kết lượt đi vừa rồi, sức mạnh ở hai biên, đặc biệt là biên phải của tuyển Malaysia suy giảm rõ rệt khi cầu thủ chạy cánh Mohamadou Sumareh không có đối tác quen thuộc là hậu vệ Syahmi Safari (bị treo giò).

Liệu tài năng trẻ Malaysia có đủ sức gánh vác đội khách trong trận quyết định?

Safari đang được coi là tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá Malaysia. Anh chính là đầu tàu giúp đội U23 Malaysia chơi tốt tại giải U23 châu Á và ASIAD 2018. Chưa kể, dù mới đôi mươi, anh đã giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" mùa vừa qua tại Malaysia Super League. Nếu Safari không thể ra sân trận tới, đây chắc chắn sẽ là tổn thất nghiêm trọng với Malaysia.

Bá Di (Tổng hợp)