Còn ai muốn chỉ trích Tiến Dũng vì tiền bỏ bê chuyên môn?

Bùi Tiến Dũng kiếm thêm thu nhập bằng hình ảnh của mình một cách minh bạch, trong sạch thì có gì đáng chỉ trích? Xin đừng yêu mến mà bắt các cầu thủ phải làm theo ý mình.

Cuối tuần qua, Bùi Tiến Dũng trở thành vedette cho một show diễn trong Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam xuân hè năm 2018. Hình ảnh anh chàng cầu thủ sải bước trên sàn diễn trở thành sự kiện “nóng” gây nhiều ý kiến trái chiều.

Đâu đó xuất hiện những chỉ trích cho rằng Bùi Tiến Dũng có tham vọng bước vào showbiz, bỏ bê chuyên môn hay người nặng lời hơn thì nói Bùi Tiến Dũng ham tiền.

Sau hình ảnh chàng thủ môn tự tin sải bước trên sân khấu là Bùi Tiến Dũng rơm rớm nước mắt lúc được phỏng vấn về câu chuyện hậu trường.

Tôi tự hỏi tại sao người hâm mộ lại chĩa mũi nhọn vào Bùi Tiến Dũng? Với Dũng, đó là một trải nghiệm, tuổi trẻ ai lại không muốn thử sức, trải nghiệm? 

Hình ảnh Bùi Tiến Dũng xuất hiện trên sàn catwalk gây nhiều tranh cãi.

Thực tế thì trên thế giới và cả ở Việt Nam, rất nhiều cầu thủ nổi tiếng không chỉ có thu nhập từ đá bóng, mà còn làm thêm từ quảng cáo và nhiều công việc khác, điển hình như Pele, Beckenbauer, Beckham, Totti, Paolo Maldini, C.Ronaldo, Messi.

Bùi Tiến Dũng kiếm thêm thu nhập bằng hình ảnh của mình một cách minh bạch, trong sạch thì có gì đáng chỉ trích? Xin đừng yêu mến mà bắt các cầu thủ phải làm theo ý mình. Họ còn trẻ, họ muốn được trải nghiệm, họ muốn chinh phục những điều mới mẻ.

Ai cũng biết rằng đời cầu thủ rất ngắn. Họ hiểu rằng khi phong độ sa sút, chuyên môn ngày càng kém thì chính họ sẽ phải ngồi hàng ghế dự bị. Và khi họ không được ra sân thì tên tuổi họ sẽ dần vào quên lãng. Nên khi tên tuổi họ còn đang “hot”, họ kiếm thêm thu nhập là điều bình thường, miễn là không ảnh hưởng đến chuyên môn.

Hãy cổ vũ họ khi họ ngày càng thích nghi với sự nổi tiếng, chuyên nghiệp trong công việc cũng như chuyên nghiệp, chỉn chu hơn trong hình ảnh xuất hiện trước công chúng.

Hãy chỉ trích họ khi họ lao vào các cuộc chơi như con thiêu thân rồi lụi tàn.

Chủ tịch CLB Thanh Hóa Doãn Văn Phương chia sẻ với báo giới rằng Tiến Dũng không lấy toàn bộ tiền từ việc quảng cáo mà trích từ 40% đến 45% cho công tác đào tạo cầu thủ trẻ của CLB Thanh Hóa.

Còn ai muốn chỉ trích Tiến Dũng “ham tiền” hay “vì tiền bỏ bê chuyên môn”?

 *Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả!