An ninh - Hình sự

Công an ra thông báo chính thức nghi án bắt cóc bé gái tại Bình Dương

Người mẹ trẻ sau khi nhận 15 triệu đồng để trao con cho người khác nuôi rồi dựng chuyện bắt cóc khiến dư luận xôn xao.

Ngày 2/3, Công an tỉnh Bình Dương ra thông tin công bố chính thức về nghi án bắt cóc bé gái 20 ngày tuổi ở phường Bình Nhâm (thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) chỉ là một vụ cho con nuôi. Thông tin bắt cóc là do mẹ bé gái tung tin thất thiệt và dựng hiện trường giả.

Dãy nhà trọ nơi xảy ra vụ việc.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng giữa năm 2018, chị N.T.B.T. mang thai và rời quê từ tỉnh Hậu Giang đến tỉnh Bình Dương làm ăn và tạm trú tại phường Bình Nhâm.

Đầu tháng 2/2019, chị T. sinh con. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không thể tiếp tục nuôi con nên chị T. có ý định cho con mình làm con nuôi. Sau đó, chị này lên facebook “Hội những người cho tặng con nuôi” tìm hiểu và thảo thuận với một cặp vợ chồng ở quận 8, TP.HCM để cho con.

Ngày 1/3, như đã thỏa thuận trước, cặp vợ chồng tại TP.HCM đến nơi ở trọ của chị T. ở phường Bình Nhâm, nhận con và gửi cho chị T. 15 triệu đồng.

Chị T. ngồi khóc tại phòng trọ sau khi tung tin con gái mình bị bắt cóc.

Do không bàn bạc với gia đình nên chị T. đã dựng lên câu chuyện con mình bị bắt cóc, khiến vụ việc làm rúng động dư luận và cơ quan công an đã khẩn trương vào cuộc. Ngay trong đêm ngày 1/3, Công an thị xã Thuận An đã xác minh rõ vụ việc và giải quyết theo quy định pháp luật.