Sự kiện

Cơ quan chức năng tìm kiếm người thân cho bé 18 tháng tuổi bị đưa đi khắp Hà Nội mưu sinh

Lãnh đạo thị trấn Yên Viên, Gia Lâm (Hà Nội) đã tìm cách liên hệ với hai bên gia đình nội, ngoại để đón cháu bé 18 tháng tuổi bị đưa đi khắp Hà Nội mưu sinh về.

Những ngày vừa qua mạng xã hội đã truyền tay nhau hình ảnh một bé trai 18 tháng tuổi không một mảnh che thân ngồi trong thùng xốp giữa trưa nắng, đứng bên cạnh là người đàn ông vẻ mặt khắc khổ dắt chiếc xe cũ kĩ lang thang khắp Hà Nội.

Ảnh chụp từ bài đăng của một tài khoản trên Facebook 

Theo thông tin báo Tiền Phong đăng tải, chính quyền địa phương đã xác nhận, cháu bé V.Đ.T. và người đàn ông đi cùng, ông Lê Thanh Toàn không cùng huyết thống. Mẹ cháu đã đến xin ở nhờ nhà ông và sinh cháu bé ở đó. Tết vừa rồi, mẹ cháu đã bỏ đi biệt tích, để lại cháu T. cho ông Toàn nuôi dưỡng. Ông Toàn vì tuổi cao nên chỉ đành bế theo người cháu 18 tháng tuổi đi lang thang kiếm ăn ngoài đường.

Hình ảnh cháu bé trần truồng lang thang khắp Hà Nội để kiếm ăn đã khiến không ít người phải xót xa 

Mặc dù vậy, chính quyền địa phương cũng khẳng định sẽ liên lạc với hai bên nội ngoại của cháu để người nhà đón về. Trong trường hợp không ai nhận thì cơ quan chức năng sẽ gửi cháu đến Trung tâm bảo trợ xã hội để cháu T. không phải trần truồng mưu sinh khắp nơi. Đồng thời họ cũng giải thích và yêu cầu ông Toàn dừng việc đưa cháu đi lang thang như vậy nhưng không nhận được sự phối hợp.

Chủ tịch UBND thị trấn Yên Viên cho hay: “Hôm nay tôi yêu cầu công an, tổ dân phố lên để tuyên truyền, ngăn chặn ông ấy không mang cháu bé đi lang thang mưu sinh nữa. Từ đó, trong thời gian này chúng tôi sẽ lên những phương án tạo điều kiện tốt nhất cho cháu nhỏ. Không để tình trạng trên tiếp diễn", theo báo Tổ Quốc.

Cơ quan chức năng đang cố gắng tìm kiếm thông tin gia đình nội ngoại để đón cháu về

Hiện nay, UBND thị trấn Yên Viên đã cung cấp nhu yếu phẩm đầy đủ cho hai ông cháu để tránh tình trạng phải lang thang ngoài đường, đồng thời cũng đẩy nhanh việc tìm kiếm thông tin người thân cháu bé.

Hương Anh (tổng hợp)