Thế giới

Cổ phiếu của Manchester United tăng vọt sau tin tức về ông chủ mới

Tỷ phú Qatar Sheikh Jassim đã đưa ra lời đề nghị “thứ năm và cuối cùng” trị giá khoảng 6,3 tỷ USD để sở hữu hoàn toàn Quỷ đỏ vào đầu tháng 7, theo Barron’s.

Cổ phiếu của Manchester United (MANU.N) đã tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng hôm 13/6 sau khi có thông tin rằng hoàng thân Qatar Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani đã thành công mua lại câu lạc bộ Ngoại hạng Anh.

MANU.N đã chứng kiến mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 11 ở mức 13,8% lên 22,90 USD vào thời điểm thị trường đóng cửa. Cổ phiếu này đã tăng hơn 23,9% trong 3 ngày giao dịch vừa qua và tăng 26,3% trong tháng qua.

Tối 12/6, tờ báo Qatari Al-Watan đã đăng một bài tweet cho biết chủ ngân hàng Qatari Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani đã giành được quyền kiểm soát Quỷ đỏ, dựa trên “báo cáo” không xác định nguồn, đồng thời nói thêm rằng thỏa thuận sẽ sớm được công bố.

Gia đình Glazer, lần đầu tiên thông báo việc bán Man Utd, một trong những đội bóng nổi tiếng nhất hành tinh vào tháng 11/2022. Cổ phiếu MANU.N đã tăng gần 76% kể từ đó.

Theo tờ Daily Mail của Anh, ông Sheikh Jassim đã đưa ra lời đề nghị “thứ năm và cuối cùng” trị giá hơn 5 tỷ bảng Anh (6,28 tỷ USD) sau khi tập đoàn INEOS của tỷ phú người Anh Jim Ratcliffe trả giá cao hơn ông vào tháng 4. 

Gia đình Glazer được cho là đã chào bán Manchester United với giá 6 tỷ bảng Anh (7,5 tỷ USD). Con số này sẽ là kỷ lục thế giới đối với bất kỳ câu lạc bộ thể thao hoặc nhượng quyền thương mại nào. Tuy nhiên, không có nhà thầu nào đưa ra mức giá cao như vậy. Gia đình Glazer vẫn chưa đưa ra bình luận về vụ việc. 

Nguyễn Tuyết (Theo Reuters, Barron’s)