Sự kiện

Có ít nhất 4 nạn nhân người Hải Phòng và Hải Dương trong vụ 39 người Việt tử nạn tại Anh

Về thông tin 39 nạn nhân tử vong trong thùng xe container tại Vương quốc Anh đều là người Việt, tại Hải Phòng và Hải Dương, có ít nhất 4 nạn nhân nằm trong số này.

Theo các nguồn tin đã được xác nhận với PV báo Người Đưa Tin, trên địa bàn TP.Hải Phòng có 3 nạn nhân tử vong. Các nạn nhân gồm chị P.T.T. (trú tại huyện An Lão) và 2 nam thanh niên (1 người SN 2001 và 1 người SN 2004 đều trú tại quận Đồ Sơn).

Nhà chức trách Vương quốc Anh khám nghiệm chiếc xe container bên trong có 39 nạn nhân tử nạn.

Vào sáng ngày 22/10, chị T. có gọi điện về cho gia đình, thông báo chị đang ở Pháp, chuẩn bị sang Vương quốc Anh bằng cách vào thùng xe container, sau đó mất tích.

Người thân của chị T. bên Vương quốc Anh cũng đến nơi để liên hệ với cảnh sát sở tại. Tại quê nhà, cơ quan chức năng huyện An Lão cách đây gần một tuần đã đến nhà lẫy mẫu gene của con trai chị T. và giấy tờ chứng minh thân nhân của chị.

Đến chiều ngày 7/11, gia đình chị T. được thông báo, chị có trong danh sách những người tử nạn, đồng thời được thông báo, thi thể chị T. sẽ được chuyển về Việt Nam trong thời gian tới sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý giữa chính quyền 2 nước.

Tại tỉnh Hải Dương, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Sâm – Chủ tịch UBND phường Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương thông tin, trên địa bàn phường có 1 nam thanh niên được xác định là nạn nhân trong vụ việc kể trên. Hiện tại gia đình cùng với cơ quan chức năng đang kết hợp để gia đình nam thanh niên sớm nhận dạng được người thân và đưa về nước.

Trước đó, vào lúc 20h ngày 7/11, bộ Công an chính thức thông báo, sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân, đến 20h ngày 7/11, bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng trong container, được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.