Dân sinh

Cô heo sang chảnh không kém gì tiểu thư

Nặng 180kg, ăn ngon mặc đẹp, ngủ ghế sofa, có thể nói cuộc sống của chú heo Grace còn sướng hơn khối người trên thế giới này.

Nuôi heo thay thế cún cưng hay mèo cưng là điều không hiếm gặp nhưng chiều heo và yêu heo như gia đình ông Graham thì lại làm một điều hiếm.

Ông Nigel Graham, 57 tuổi đã mua lại Grace từ một người bán hàng giấu tên để thay thế cho vật nuôi có lông vì vợ ông bị dị ứng.

Người bán hàng nói rằng Grace là cô heo siêu bé nhỏ sẽ không nặng quá 32kg khi trưởng thành.

Cô heo bé nhỏ.

Thế nhưng có vẻ Grace đã phát tướng hơn bình thường khi nặng tận 180kg và có chế độ ăn tiêu tốn hết 80 bảng Anh/tháng (khoảng 2,4 triệu đồng).

Nhìn Grace béo lên từng ngày, ông Graham quyết định chuyển cô nàng heo béo ra vườn sau. Mọi chuyện không như ý muốn của ông Graham khi cô heo tỏ ra sang chảnh chỉ thích được thư giãn trên ghế sofa của phòng khách.

Chú heo phát tướng của ông Graham.

Khi còn nhỏ, Grace ngủ ở trên tầng 2. Nhưng do kích thước hiện tại quá lớn nên Grace không còn đi lại trên cầu thang được nữa.

Ông Nigel tâm sự: "Tôi đã xây cho cô bé một cái chuồng ở ngoài trời và gọi là Graceland. Thế nhưng, Grace chỉ ở đó hai đêm vì cô bé thích ấm áp và khô ráo hơn. Grace sống như một thành viên trong gia đình, dành thời gian trên ghế sofa hoặc ngủ trên giường được đặt trong bếp. Grace thích được âu yếm và xoa bụng. Thật tuyệt vời khi mọi người đến nhà chúng tôi và nhìn thấy Grace".

Chỗ nghỉ ngơi không thể sang chảnh hơn của "tiểu thư" heo đỏng đảnh.

Grace hiện ăn 3 bữa một ngày, thức ăn yêu thích của cô là bánh pudding gạo, và bánh quy vị tôm. Và nếu như thức ăn có màu sắc lạ hoặc chất bẩn, Grace sẽ từ chối không ăn như một tiểu thư sang chảnh.

Ông Graham nói thêm: "Grace biết chọn lọc đồ ăn cho mình. Hầu hết những chú heo sẽ ăn mọi thứ nhưng Grace thì không. Grace giống như một đứa trẻ, cô bé chỉ thích ăn những thứ mình thích. Grace có đồ ăn riêng. Hóa đơn thực phẩm cho Grace vào khoảng 20 bảng/tuần".

Minh Anh (Nguồn Mirror)