Sự kiện

Có hay không chuyện những kẻ “chim lợn” dọa nạt phóng viên ở Huế?

“Chim lợn” là tiếng lóng mà cánh tài xế gọi những đối tượng thường xuyên xuất hiện ở hai đầu các chốt tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ của lực lượng Cảnh sát giao thông.

Mới đây, trong cuộc họp báo thường kỳ của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, một phóng viên trên địa bàn đã đặt ra câu hỏi, có hay không những đối tượng, được cho là “chim lợn” được lực lượng Cảnh sát giao thông sử dụng?

Người đàn ông lạ mặt ngăn cản PV tác nghiệp. (ảnh: Phóng viên Hà Oai).

“Chim lợn” là tiếng lóng mà cánh tài xế thường gọi những đối tượng thường xuyên xuất hiện ở hai đầu các chốt tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ của lực lượng Cảnh sát giao thông. Cho đến nay, chuyện vì sao thường xuyên có sự việc xuất hiện của những người này ở hai đầu tổ tuần tra, kiểm soát Cảnh sát giao thông khi đang làm nhiệm vụ vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Trước vấn đề nêu trên, có mặt tại buổi họp báo, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chưa thể khẳng định việc đó có hay không. Tuy nhiên, trong lực lượng công an cũng có người này, người kia.

“Thực tế có nhiều trường hợp công an bị xử lý rồi, còn chuyện “chim lợn” phóng viên phản ánh, lãnh đạo Công an tỉnh chưa nghe. Tuy nhiên, nếu có, lãnh đạo Công an tỉnh sẽ cho xử lý. Rất mong bằng các kênh thông tin phóng viên có thể cung cấp các hình ảnh, bằng chứng cho lực lượng công an”, Đại tá Sơn nêu quan điểm.

Bên cạnh đó, những ngày qua, dư luận tại Thừa Thiên - Huế cũng rộ lên tin đồn một phóng viên trong lúc tác nghiệp bị một số người, được cho là “chim lợn” đe dọa, hành hung khiến dư luận lại xôn xao về những người lạ mặt này. Ngoài ra, qua sự việc trên, một số phóng viên khác trên địa bàn cũng chia sẻ, trong quá trình tác nghiệp, mỗi lần đi qua các chốt trạm Cảnh sát giao thông ở đường tránh đoạn đi qua TP.Huế cũng thường bị những người, được cho là “chim lợn” này quấy rầy, làm phiền.

Anh N.V.D, Phóng viên báo Tài nguyên và Môi Trường chia sẻ, lúc anh đang đi tác nghiệp trên đường tránh, TP.Huế thì bất ngờ có một nam thanh niên lạ mặt đi xe máy đến hỏi chuyện. Mặc dù, không quen biết gì với nhau nhưng nam thanh niên này tỏ ra khá hung hăng và đưa ra câu hỏi anh làm nghề gì? Lên đây để làm gì?

“Trước câu hỏi của nam thanh niên lạ mặt, tôi cảm thấy người này có nhiều biểu hiện nghi vấn, chắc có lẽ đó là “chim lợn” nên tôi đã điều khiển xe máy di chuyển đi chỗ khác”, anh D. nói. 

Trong khi đó, anh N.V., Phóng viên báo điện tử VTC News cho hay, vừa qua, khi anh đang ghi hình về tình trạng xe tràm chở quá khổ, quá tải trên địa bàn đường tránh, bất ngờ có một người đàn ông lạ mặt đi đến yêu cầu anh đi chỗ khác để chụp ảnh.

Theo anh V., trước yêu cầu vô lý của người đàn ông này, anh đã đưa ra câu hỏi, vì sao anh không được ghi hình ở đây, người này tỏ thái độ và liên tục đưa ra những lời lẽ dọa nạt, thách thức.

“Ngay lập tức, tôi đã chụp lại hình ảnh của người đàn ông lạ mặt kia, sau đó, tôi lên xe và rời khỏi hiện trường”, anh V. kể.

Thiết nghĩ, với vấn đề nêu trên, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc, có biện pháp can thiệp để xử lý dứt điểm. Đồng thời, đưa ra câu trả lời xác đáng về những nghi vấn mà dư luận trên địa bàn đặt ra.