Giáo dục

Cô giáo yêu cầu tả cây, học sinh tiểu học có pha "bẻ lái" đến không ngờ

Học sinh tiểu học luôn có sự ngây thơ khi làm bài tập làm văn. Có rất nhiều bài văn tả cây thật thà đến mức khiến người lớn phải bật cười.

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện bài văn tả cây “có một không hai” của học sinh tiểu học khiến người lớn cười ngặt nghẽo.

Cụ thể, đề văn tả cây đơn giản nhưng dưới trí tưởng tượng hơi quá đà của những cô cậu học trò đã cho ra lò những bài văn “bá đạo” khiến giáo viên chấm bài cũng cười ra nước mắt.

Bài văn" bá đạo" tả cây của học sinh tiểu học.

Đề bài: Em hãy tả một cây bóng mát mà em yêu thích nhất.

Những gì cô giáo nhận được là một bài văn vô cùng hài hước, vui nhộn của học sinh. Loại cây “độc nhất vô nhị” mà học trò miêu tả khiến giáo viên cũng phải ngạc nhiên. Bởi đề bài cô giáo đưa ra một đằng học sinh làm một nẻo. 

Mở đầu bài văn của em học sinh viết khá ổn và mạch lạc nhưng câu kết mới là điều gây choáng với nhiều người.

Cụ thể nội dung bài tập làm văn: "Trong nhà em có rất nhiều cây, cây cho bóng mắt, cây cho trái ngọt, có cây tỏa ngát hương thơm. Cây nào em cũng yêu quý. Nhưng cây mà em yêu thích nhất là cây vàng".

Mặc dù bài văn tả cây em học sinh đề cập đến nhiều loại cây mà em yêu thích nhưng cuối cùng cậu bé có màn "bẻ lái" quyết chọn "cây vàng" khiến ai đọc cũng phì cười vì độ ngô nghê, trong sáng những cũng rất "tỉnh" của em.

Trước đó, cũng có bài tập làm văn của học sinh lớp 1 chia sẻ trên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt tương tác của cư dân mạng. Phần lớn mọi người đều vô cùng thích thú và thấy bài viết này vô cùng hài hước.

"Chết cười" với bài văn tả cây của học sinh tiểu học.

Đối với học sinh tiểu học, các bé có vốn từ chưa nhiều và chưa biết cách diễn đạt nên dù đề bài khá đơn giản nhưng các bé vẫn gặp khó khăn trong cách diễn tả. Nhưng những bài văn hài hước này cũng khiến nhiều người nhớ lại tuổi học trò của mình.

Trúc Chi (tổng hợp)