Đời sống

Cô giáo “tố” con “dốt nhất lớp”, mẹ đáp trả sâu cay khiến cô ngượng tím mặt

Khi thấy con bị cô “tố” là đứa trẻ “dốt nhất lớp” người mẹ đã lên tiếng phản pháo. Hành động này khiến cô xấu hổ trước nhận xét của mình.

Theo đó, bà Zhang (Trung Quốc) có một cậu con trai đang học lớp 3. Do công việc bận rộn nên hai vợ chồng bà không có nhiều thời gian quan tâm tới con. Vì thế, bà đành phải thuê gia sư và cho con tham gia các lớp học ngoài. Cũng vì không có bố mẹ sát sao nên con bà học khá kém, điểm số ngày càng thụt lùi.

Mới đây, khi tham gia họp phụ huynh, cô giáo yêu cầu mỗi cha mẹ sẽ đưa ra ý kiến về cách tổ chức lớp học cũng như phương pháp nuôi dạy con trong gia đình. Đáng nói, khi đến lượt phát biểu của bà Zhang, cô giáo cố tình nói: "Mời bà mẹ có con học dốt nhất lớp chia sẻ ý kiến".

Cô giáo chê con bà Zhang học dốt (Ảnh minh họa)

Trước lời này của cô giáo, bà Zhang rất xấu hổ, tuy nhiên, sau khi điềm tĩnh bà nói: “Tôi nghĩ điểm số không phải là thước đo duy nhất để đo lường thành công của con cái. Con tôi tuy học không giỏi, nhưng làm việc nhà rất giỏi.

Khi tôi đi làm, cháu sẽ chủ động nấu cơm, chăm sóc em gái. Dù con tôi chưa tốt nhưng cháu nó vẫn tiếp tục cố gắng. Cô nên động viên cháu nhiều hơn, thay vì nhấn mạnh cháu là đứa trẻ cuối cùng!".

Trước câu trả lời của bà, nhiều phụ huynh đã gật đầu đồng tình. Có thể nói, bà Zhang đã nói lên nỗi lòng của nhiều phụ huynh. Chưa kể, mọi người cũng không đồng tình với cách nói chuyện của cô giáo với phụ huynh. Chính việc nói chuyện có phần “mỉa mai” đang đẩy khoảng cách giữa giáo viên và phụ huynh ra xa nhau, không có sự thấu hiểu, gắn kết.

Nhiều người tin rằng với sự khẳng khái của bà mẹ, cậu con trai sẽ học tốt và đạt được thành công trong tương lai.

Tiểu Phi (Tổng hợp)