Giáo dục

Cô giáo ra đề thi toán khiến "dân cư mạng" phải chào thua

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao đề toán khiến người đọc vô cùng thích thú bởi có sự xuất hiện của “kẻ thứ 3” khiến bài toán không thể có đáp số.

Đề bài như sau: "Lan và Mai hái được 68 bông hoa, riêng Hà hái được 33 bông hoa. Hỏi Lan hái được bao nhiêu bông hoa?".

Khi học sinh đọc xong đề toán “khó” ai cũng ngơ ngác không hiểu vì sao chuyện của Lan và Mai, tự dưng xuất hiện “kẻ thứ 3” là Hà.

Đề toán khiến dân mạng cười ngặt nghẽo

Sau khi nhận đề toán có “ 1 0 2”, học sinh cũng “bó tay” vì không có đáp án cho câu hỏi này.

Ngay sau đó đề toán được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đọc vừa tức vừa buồn cười bởi đề toán mang lại sự hoang mang cho học sinh.

Sự nhầm lẫn “tai hại” của cô giáo khiến cộng đồng mạng thi nhau bình luận: "Chúng ta nhìn thấy sự tuyệt vọng đến từ câu trả lời", "Hà là tên lót của Lan, Hà Lan đấy", "Cái này phải hỏi Ngạn đã tặng bao nhiêu bông hoa cho Lan"...

Những bài toán cấp 1 tưởng chừng đơn giản nhưng lại khiến người lớn 'vò đầu bứt tóc' vì không biết giải thế nào cho đúng. Không chỉ 1 câu trong bài toán “khó” này khiến nhiều cười ngặt nghẽo mà nhiều người tinh mắt còn nhìn toàn đề thi và phát hiện ra những lối sai “ngớ ngẩn” đến khó tin của học sinh khi làm bài.

Cụ thể, khi đề bài yêu cầu: 15cm+30cm =…, học sinh điền luôn đáp án 80cm khiến nhiều ngạc nhiên bởi sự sai hồn nhiên đến “khó đỡ” này.

Những đề toán 'bá đạo' khiến học sinh chào thua

Việc thầy cô giáo ra đề thi nhầm lẫn không phải là chuyện hiếm gặp. Trước đó trên mạng xã hội cũng chia sẻ nhiều đề thi sai như vậy. Từ những đề thi sai hài hước này mà dân cư mạng được xả stress, mặt khác nó cũng giúp các thầy cô thận trọng hơn sau khi ra đề thi để tránh những sai lầm không đáng có.

Đề Toán "bạo lực" không phù hợp với học sinh tiểu học

Trúc Chi (T/H)