Sự kiện

Cô giáo dạy kỹ năng sống làm 3 trẻ mầm non bị bỏng cồn qua lời kể của phụ huynh

Những tiếng thở dài sốt ruột xen lẫn tiếng tút tút đều đều từ máy móc tại phòng viện khiến không khí tại đây càng thêm ngột ngạt khó chịu giữa những ngày hè. Họ là phụ huynh của 3 trẻ mầm non không may bị tai nạn bỏng cồn trong giờ học kỹ năng sống tại trường.

Hai ngày qua, các phụ huynh và đặc biệt là những phụ huynh có con nhỏ đang phải điều trị tích cực tại viện Bỏng Quốc gia vẫn chưa hết bàng hoàng, không muốn tin sự thật đau xót này.

Có mặt tại Khoa Hồi sức cấp cứu viện Bỏng Quốc gia, phóng viên báo điện tử Người Đưa Tin cảm nhận được không khí u buồn, trầm lắng từ người thân của các bé đang túc trực ngoài cửa phòng hồi sức nghe ngóng tình hình của con, của cháu trong viện...

Chị Tạ Thị Mai (phụ huynh của bé Anh T.) nói ngắn gọn: “Từ hôm con nhập viện đến giờ, tình trạng vẫn vậy, vẫn đang điều trị tích cực”.

Nói thêm về cô giáo trực tiếp gây ra hậu quả cho con mình và 2 bé, chị Mai cho hay: “Tôi không biết họ tên đầy đủ, chỉ biết cô giáo tên Nết (29 tuổi), dạy ở trường được khoảng 3 tháng. Cô giáo này bình thường rất niềm nở, chia sẻ với bố mẹ khi đến đón con. Nhưng tôi cũng không hiểu sao hôm đấy lại xảy ra sự việc đau lòng này”.

Bé Anh T. con chị Mai đang được điều trị tích cực tại viện Bỏng Quốc gia.

Chị Mai cũng thông tin thêm, hiện tại ở viện Bỏng có chồng của cô Nết cùng ở đây với các phụ huynh.

Nói về hướng giải quyết sự việc, chị Mai cho hay: “Đến thời điểm hiện tại, tôi cũng đang rối tung lên, tôi chỉ mong sao con nhanh khỏi, còn các việc khác tôi chưa nghĩ đến”.

Sáng ngày 11/8, thông tin thêm về tình hình sức khoẻ của 3 cháu bé bị bỏng cồn ở Hà Nam với phóng viên Người Đưa Tin, bác sĩ Lê Quang Thảo, bác sĩ điều trị Khoa Hồi sức cấp cứu, viện Bỏng Quốc gia cho biết: “Sức khoẻ của 3 bé đến thời điểm hiện tại vẫn đang trong tình trạng tích cực điều trị".

Các bé vẫn đang trong tình trạng tích cực điều trị.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều ngày 9/8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) đã xảy ra vụ bỏng cồn, khiến 3 trẻ bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Thời điểm đó, lớp này tổ chức cho khoảng 25 trẻ đang theo hhọc về kỹ năng phòng chống cháy nổ. Trong lúc học, các cô giáo đã dùng cồn đổ vào trong mâm làm giáo cụ rồi châm lửa để dạy trẻ. Không may, đúng lúc đó gió lớn thổi từ cửa sổ tạt ngọn lửa cồn đang cháy trong mâm vào người 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng. Ngay trong đêm, cả ba cháu bé được chuyển lên viện Bỏng Quốc gia cấp cứu.

Trường mầm non nơi xảy ra sự việc.

Thông tin từ UBND xã Duy Minh cho biết, cơ sở mầm non tư thục Tuổi thơ có 25 cháu, chia làm 2 lớp gồm lớp nhỏ tuổi từ 1 đến 2,5 tuổi, nhóm lớn tuổi từ 3 đến 5 tuổi. Cơ sở này mới được cấp phép khoảng 3 tháng nay.

Xem video: Bác sĩ thông tin về tình hình sức khoẻ 3 bé bị bỏng cồn