Giáo dục

Cô giáo bị kỷ luật, xem xét điều tới vùng khó khăn do phê phán sách giáo khoa lớp 1

Cô giáo Võ Thị Thảo đã đăng lên mạng xã hội Facebook kèm theo nội dung phê phán chương trình thay sách giáo khoa. Nội dung này được xác định là viết là trái với đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và của ngành giáo dục.

Ngày 21/2, ông Phan Văn Thiết, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An xác nhận, đã kỷ luật một giáo viên vì phê phán thay sách giáo khoa lên mạng xã hội Facebook. Đó là cô Võ Thị Thảo (SN 1983), giáo viên tiểu học trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tà Cạ.

Sách giáo khoa của chương trình giáo dục phổ thông mới. Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 13/2, học sinh được nghỉ đề phòng dịch Covid-19 nên trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tà Cạ tổ chức cho giáo viên đọc và lựa chọn sách giáo khoa lớp 1.

Được mời tham dự hội đồng chọn sách, cô Thảo đã chụp hình ảnh các giáo viên tại buổi làm việc, đăng lên Facebook kèm theo nội dung phê phán chương trình thay sách giáo khoa đã bỏ ra một khoảnh kinh phí lớn.

Nội dung mà cô Thảo đăng lên Facebook được hội đồng kỷ luật nhà trường xác định là trái với đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và của ngành giáo dục.

Ngoài mức hình thức kỷ luật khiển trách, phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cũng đề nghị UBND huyện xem xét điều chuyển công tác cô Thảo tới một trường khác ở vùng khó khăn hơn trong thời gian tới.

Từ năm học 2020 - 2021, học sinh lớp 1 trên toàn quốc sẽ học theo sách giáo khoa được viết theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Đây là chương trình được bộ GD&ĐT phê duyệt năm 2018.

Theo chương trình mới, sẽ có 6 bộ sách giáo khoa đạt tiêu chuẩn được sử dụng. Trong đó, việc chọn sách nào do hiệu trưởng từng trường quyết định, với sự tham vấn của hội đồng chuyên môn, mà các giáo viên của trường là thành viên.

Về việc này, ông Hoàng Anh Tuấn, hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Tà Cạ cũng bị phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn phê bình, nhắc nhở do để giáo viên của mình vi phạm.