Sức khỏe

Cô gái tử vong sau khi nhổ 20 chiếc răng sâu cùng lúc

Người phụ nữ 34 tuổi rơi vào tình trạng hôn mê sâu và tử vong sau khi nhổ 20 chiếc răng cùng lúc.

Theo Oriental Daily, ngày 30/10, người phụ nữ họ Zheng ở Gia Nghĩa, Đài Loan (Trung Quốc) tới bệnh viện địa phương khám và điều trị răng sâu. Tại đây, cô được khám tiền phẫu thuật bao gồm lấy máu, chụp X-quang, điện tâm đồ, đánh giá và giải thích các rủi ro.

Ngày 4/11, Zheng quay trở lại bệnh viện để nhổ răng. Các bác sĩ tiến hành gây mê toàn thân và nhổ 20 chiếc răng sâu cùng lúc cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, Zheng tiếp tục được theo dõi thêm 2 giờ tại phòng hồi sức và được xuất viện trong ngày để về nhà nghỉ ngơi.

Ngày hôm sau Zheng rơi vào trạng thái hôn mê vào và lập tức được đưa đến một bệnh viện khác ở Gia Nghĩa để cấp cứu. Sau 9 ngày nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt, bệnh nhân được chẩn đoán là đã chết não. Bất đắc dĩ, gia đình phải đưa ra quyết định rút ống nội khí quản cho cô vào ngày 13/11. Trong giấy chứng tử, bệnh viện ghi nguyên nhân tử vong là viêm phổi.

Tuy nhiên, người thân cho biết trước đó cô hoàn toàn khỏe mạnh và nghi ngờ việc nhổ răng sâu mới là nguyên nhân thực sự gây ra cái chết của Zheng. Liên hệ với phía bệnh viện thắc mắc vì sao các bác sĩ chỉ định nhổ 20 chiếc răng cùng lúc nhưng không để người bệnh nằm nội trú, gia đình nhận được câu trả lời: “Nhổ bao nhiêu chiếc một lần cũng không cần phải nhập viện”.

Không đồng ý với giải thích này, bố Zheng đã trình báo sự việc với phía cảnh sát. Hôm 17/11, thi thể của cô được mang đi khám nghiệm và gia đình đang chờ kết quả điều tra. Được biết, ngoài bị thiểu năng trí tuệ, sức khỏe của Zheng hoàn toàn bình thường.

Minh Hoa (t/h)