Dân sinh

Cảm động chuyện cô gái trẻ vượt gần 300km đi hiến máu cho một bệnh nhân 81 tuổi

Sau khi biết được thông tin có người cần nhóm máu B Rh (-), cô gái trẻ không ngần ngại vượt chặng đường gần 300km xuyên đêm đi hiến máu cho bệnh nhân 81 tuổi.

Ngày 6/9, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk đã cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện cho chị Nguyễn Thị Thu Thảo, 29 tuổi, trú tại huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định - người vừa hiến 250ml máu nhóm B Rh (-) cho một bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Trao đổi về vấn đề này, chị Thảo cho biết, đêm 5/9, chị nhận được thông tin vào 8h sáng 6/9, một bệnh nhân thuộc nhóm máu B Rh (-) bị thiếu máu trầm trọng và hiện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk). Trong khi đó, nhóm máu B Rh (-) là một nhóm máu cực kỳ hiếm.

Là người thuộc nhóm máu B Rh (-) nên sau khi biết tin, chị Thảo lập tức liên hệ người nhà bệnh nhân hỏi thăm tình hình và xác minh.

Khoảng 0h15’ sáng 6/9, chị Thảo nhanh chóng đón xe khách, vượt chặng đường gần 300km để lên Đắk Lắk.

Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện cho chị Thảo.

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vào rạng sáng 6/9, chị Thảo đã kịp thời hiến máu cho bệnh nhân nói trên.

Được biết, người được chị Thảo hiến máu là ông Võ Duy Diên, 81 tuổi, trú tại huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk.

Chị Thảo chia sẻ: “Với tôi, giọt máu là kho báu tình người, đôi khi tiền không cứu được mạng sống nhưng việc hiến máu thì có thể. Tôi chỉ mong những giọt máu của mình sẽ giúp được người bệnh, đồng thời mong mọi người nếu có cơ hội hãy cùng nhau hiến máu, lan toả những thông điệp đẹp để cứu giúp người”.

Theo tìm hiểu, chị Thảo là thành viên của một câu lạc bộ hiến máu tình nguyện tại tỉnh Bình Định, từng nhiều lần tham gia hiến máu.

Hành động đẹp của chị Thảo khiến cho người nhà bệnh nhân Diên vô cùng cảm kích. Theo người nhà bệnh nhân, ông Diên bị hẹp hang vị, đã nhập viện gần 10 ngày và thiếu máu trầm trọng. Tuy nhiên, việc tìm nhóm máu để truyền cho ông Diên vô cùng khó khăn vì người có máu B Rh (-) rất ít.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, ông Diên đã nhận được tổng cộng 4 đơn vị máu (tương đương 1.000ml máu, tính cả lần hiến tặng của chị Thảo) từ các tình nguyện viên.

“Tôi thật sự rất cảm ơn mọi người, các anh chị trong câu lạc bộ hiến máu và các tình nguyện viên đã giúp cha con tôi. Riêng chị Thảo, tôi thật sự cảm kích vì chị ấy đã vượt chặng đường gần 300km xuyên đêm để giúp cha tôi trong lúc hoạn nạn”, một người con của ông Diên chia sẻ.

Khánh Ngọc