Đời sống

Cô gái suýt đầu độc cả nhà vì một sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa

Câu chuyện cô gái dọn dẹp nhà cửa và suýt đầu độc cả gia đình đang khiến nhiều người hoang mang.

Chia sẻ trên mạng xã hội TikTok, tài khoản có tên @silkalmondmilk_ers cho biết, cô đã trộn giấm và thuốc tẩy với nhau để vệ sinh nhà bếp trước dịp nghỉ lễ.

Tuy nhiên cách pha nước tẩy rửa này khiến gia đình cô tiếp xúc với khí clo độc hại. 

Người phụ nữ vô tình trộn một số chất tẩy rửa gia dụng thành hỗn hợp độc hại. Ảnh: New York Post

Giấm là axit axetic pha loãng và natri hypoclorit là thành phần hoạt chất trong thuốc tẩy clo. Khi pha trộn cả hai tạo ra khí clo có màu vàng xanh và mùi khó chịu.

Mặc dù clo thường được cho vào bể bơi ở dạng lỏng, bột, viên nhưng clo ở dạng khí là chất độc và có thể gây tử vong.

Theo Today, các chuyên gia lưu ý, triệu chứng điển hình của phơi nhiễm khí clo là ho, kích ứng hoặc nóng rát ở cổ họng, mũi, mắt, khó thở, chảy nước mắt, tức ngực.

"Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể bị chóng mặt, buồn nôn, nôn”, Tiến sĩ Kelly Johnson-Arbor, Giám đốc điều hành Trung tâm Chất độc Thủ đô Quốc gia Mỹ, cho hay. Những người có tiền sử hen suyễn có thể thở khò khè.

Trong trường hợp nghiêm trọng, người bị phơi nhiễm thậm chí có nguy cơ bị tử vong nếu tiếp xúc lâu, chẳng hạn như trong môi trường công nghiệp.

Nếu vô tình ở trong căn phòng có khí clo, các chuyên gia y tế khuyên nên mở cửa sổ và làm sạch không khí càng sớm càng tốt. Mọi người chỉ nên trở lại khi khu vực đó được thông gió. 

Theo New York Post, video cảnh báo của người phụ nữ đã thu hút 21,4 triệu lượt xem kể từ khi được đăng vào Giáng sinh 2022.

Theo báo cáo từ Trung tâm Chống độc của Mỹ, năm 2021, khoảng 4.800 trường hợp đã tiếp xúc với khí clo (do trộn sản phẩm axit gia dụng với thuốc tẩy). Đây là một sai lầm phổ biến. Trong những trường hợp này, 788 người đã được điều trị tại các cơ sở y tế.

May mắn, người phụ nữ và người thân trong câu chuyện trên đã thoát nạn. Cô đã khỏe mạnh để đăng nội dung cảnh báo lên mạng xã hội.

Minh Hoa (t/h)