An ninh - Hình sự

Cô gái ở Lâm Đồng tự tạt xăng, tạo hiện trường giả bị đốt, cướp 500 triệu đồng

Quá trình điều tra, người phụ nữ này khai nhận tự gây thương tích sau đó tạo hiện trường của một vụ cướp.

Tiền Phong đưa tin, ngày 30/6, đại diện Công an huyện Di Linh đã bác bỏ thông tin người phụ nữ bị kẻ lạ mặt tẩm xăng đốt rồi cướp đi số tiền 500 triệu đồng như nạn nhân đã khai báo. Thông tin trên đã gây hoang mang trong dư luận. Cơ quan điều tra đã yêu cầu N.T.T.D. viết bảng tường trình lại sự việc.

Những vết thương trên cơ thể N.T.T.D.

Trước đó, vào đêm 25/6, Công an huyện Di Linh tiếp nhận tin báo của người dân với nội dung khi đang điều khiển xe máy từ Bình Thuận về Lâm Đồng, chị D. bỗng dưng bị kẻ lạ mặt phóng hỏa đốt và cướp đi 500 triệu đồng trên Quốc lộ 28 sau đó bỏ trốn khỏi hiện trường. Người đi đường đã kịp thời phát hiện dập lửa và đưa nạn nhân đến Trung Y tế huyện Di Linh cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng. Sự việc sau đó được trình báo tới cơ quan công an.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường xác minh, điều tra thông tin và truy bắt hung thủ.

Chiếc xe máy của D. tại hiện trường

Theo Công An TP.HCM, chị N.T.T.D làm nghề đáo hạn ngân hàng, đã có chồng và ly dị, có 2 con. Trước đó, D. được một người bạn tên B. cho vay số tiền 500 triệu đồng. D. sau đó chuyển cho một người bạn khác vay. Sau khi đi Bình Thuận trở về Bảo Lộc, do có kế hoạch trước, D. mua một ít cồn, chủ ý tạt vào ngực đốt và kêu cứu bị kẻ lạ đốt, cướp mất số tiền 500 triệu đồng.

Khi đến xã Gung Ré, huyện Di Linh, thấy khu vực xung quanh vắng người, D. thực hiện ý đồ trên. Do lượng cồn đổ nhiều hơn mức dự tính, vụ "phóng hoả" khiến cơ thể bỏng nặng trên diện rộng. Đến nay, sức khoẻ đương sự còn yếu, chưa khai báo đầy đủ động cơ, nguyên nhân tự gây cháy cho mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)