Giải trí

"Cô gái nông thôn" Kim Duyên một trong số nàng Hậu vừa tài vừa sắc

"Cô gái nông thôn" Kim Duyên dừng chân tại top 16 Miss Universe 2021. Tuy nhiên ít ai ngờ, để có được như ngày hôm nay bố mẹ cô phải bán đất lấy tiền cho con đi học.

Lọt top Miss Universe 2021

Sáng 13/12 chung kết Miss Universe 2021 đã khép lại. Kết quả Kim Duyên - Đại diện Việt Nam dừng chân ở top 16 khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự nỗ lực thể hiện và tỏa sáng của người đẹp trong suốt hành trình tham dự cuộc thi.

Mặc dù chỉ dừng chân top 16 ở đấu trường sắc đẹp quốc tế nhưng Kim Duyên đã có những chuỗi ngày nỗ lực thể hiện.

Ngay từ những ngày đầu cuộc thi, Kim Duyên vẫn giữ vững phong độ ổn định, tràn đầy năng lượng và có sự bứt phá ấn tượng qua từng ngày.

Theo VOV, khi nhận được tình cảm yêu thương từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp và các fans trong ngày lên đường chinh chiến, Kim Duyên xúc động chia sẻ: “Duyên rất vui và xúc động vì nhận được tình cảm của tất cả mọi người. Hiện tại ở đây, Duyên cảm thấy như được tiếp thêm 200% tự tin bởi sự cổ vũ nồng nhiệt và tin tưởng của những người yêu thương mình. Duyên sẽ luôn giữ tinh thần thoải mái và trạng thái tốt nhất để chinh phục ngôi vị cao nhất”.

Kim Duyên trình diễn trang phục dân tộc tại Miss Universe 2021.

Trong suốt quá trình tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, người đẹp Kim Duyên đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Cô thay đổi phong cách đa dạng và những phần trình diễn tạo dấu ấn cùng sự quyết tâm của mình. Ngoài ra cô chào khán giả Israel bằng tiếng địa phương khiến nhiều người thích thú.

Bố mẹ bán đất cho người đẹp đi du học

Kim Duyên sinh ra và lớn lên tại Cần Thơ trong một gia đình thuần nông, sau khi kết thúc việc học ở Đại học Nam Cần Thơ năm 2016 cô lên đường sang Singapore du học và tốt nghiệp ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Stamford Raffles vào năm 2019.

Gia đình của Á hậu Kim Duyên đều có chiều cao vượt trội. Ảnh: FBNV.

Với xuất phát điểm từ cô gái thuần nông, người đẹp từng rất khó khăn khi trang trải kinh phí học hành ở xứ người. Kim Duyên từng chia sẻ với Dân Việt, bố mẹ đã phải bán mảnh đất của gia đình để có được 200 triệu đồng cho cô đi du học tại Singapore. "Lúc đó, bố mẹ tôi cũng băn khoăn làm sao 200 triệu đồng có thể đi học ở nơi đắt đỏ như Singapore, nhưng bằng sự liễu lĩnh của tôi và tôi đã thuyết phục được bố mẹ".

Ở đấu trường sắc đẹp quốc tế Miss Universe, Á hậu Kim Duyên bày tỏ niềm hạnh phúc và lan tỏa câu chuyện của mình đến với nhiều người: "Tôi muốn mang câu chuyện về giáo dục đến với Miss Universe 2021. Bởi, tôi sinh ra và lớn lên ở miền Tây, vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, nơi con gái thường nghỉ học sớm và không tập trung vào việc phát triển giáo dục cho bản thân.

Tôi muốn được cất tiếng nói, được truyền cảm hứng cho các em học sinh, nhất là các trẻ em ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đi theo con đường giáo dục. Tôi cũng muốn bản thân và mọi người cùng hỗ trợ và giúp đỡ trẻ em không được may mắn trong việc học hành", Á hậu Kim Duyên chia sẻ với Dân Việt.

Nàng Hậu vừa tài vừa sắc

Trước khi ghi dấu tại Miss Universe 2021, người đẹp sinh 1995 từng gặt hái không ít thành quả khi tích cực tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong nước.

Trong quãng thời gian theo học tại trường đại học, Kim Duyên tích cực tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và đoạt không ít giải thưởng như: Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014, Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016, Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014, Top 30 Hoa hậu Việt Nam 2016. Tới năm 2019, may mắn mới mỉm cười với Kim Duyên khi cô đoạt ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Hoa hậu Khánh Vân đăng quang).

Sau khi dừng chân ở top 16 Miss Universe, Kim Duyên chia sẻ trên trang cá nhân: “Duyên vô cùng biết ơn khi được đại Đại diện Việt Nam tại Miss Universe lần thứ 70 và càng tự hào hơn khi sự nỗ lực của mình đã giúp hai tiếng Việt Nam được gọi tên Top 16 chung cuộc.

Duyên biết ơn vì trong từng khoảnh khắc tại cuộc thi luôn có được sự đồng hành của mọi người. Và đó chính là động lực, là sức mạnh để Duyên nỗ lực nhiều hơn nữa, chiến đấu hết mình!

Cảm ơn các Nhà tài trợ, các đơn vị hỗ trợ đã luôn yêu thương và hỗ trợ Kim Duyên trong hành trình đáng tự hào này.

Duyên hi vọng rằng trong hành trình sắp tới, Duyên sẽ tiếp tục nhận được sự yêu thương và ủng hộ của mọi người! Duyên xin trân trọng biết ơn tất cả!”.

Trúc Chi (t/h)