Truyền thông

Cô gái La Liên với khát vọng thay đổi cuộc đời

Có một cô gái “Lập dị” mang trong mình một khát vọng thay đổi cuộc đời mình và thay đổi cuộc đời của 1.000.000 bà mẹ bỉm sữa trở nên tốt hơn đã xuống núi.

Chân dung cô gái La Thị Liên

Em chính là La Thị Liên, cô gái dân tộc đến từ một xã miền núi thuộc huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai.

Là một cô giáo mầm non đam mê và nhiệt huyết, em đã như một người mẹ của những đứa trẻ nghèo trên núi vùng Tây Bắc xa xôi. Có nhiều lần, em đã từng thốt lên trong nước mắt: “Các con nghèo quá chị ơi, có đứa cái quần không có mà mặc. Nhà trường thì khó khăn, thiếu thốn đủ thứ, em xót lắm” và cứ thế, Liên đã giúp được cho bao nhiêu đứa trẻ nghèo được đến trường trong suốt những năm qua.

Để có thêm thu nhập thực hiện sứ mệnh của mình, vừa dạy học em đã vừa tìm đến kinh doanh online, bằng những bài thuốc gia truyền cổ phương nhiều đời của người dân tộc H’Mông do gia đình truyền lại, Liên đã quy tụ được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa và những chị em dân tộc thiểu số nơi vùng núi Tây Bắc hòa nhập về 1 hệ thống, gắn kết, yêu thương và giúp đỡ nhau làm giàu. Chỉ sau một thời gian rất ngắn, tên tuổi và hình ảnh của em đã thực sự lan tỏa trong cộng đồng kinh doanh online, và cứ thế Liên càng ngày càng có sức ảnh hưởng tới các mẹ, các chị, những người muốn vươn lên, vượt qua khó khăn hiện tại để làm giàu chính đáng.

Xét thấy một lúc đảm đương hai công việc là vô cùng khó khăn, em đã quyết định tạm gác lại công việc chăm sóc và mang cái chữ lên non để chuyển cơ hội cho các bạn khác và tập trung hết thời gian của mình để xây dựng hệ thống kinh doanh.

Em nói: “Làm công việc gì thì cũng là giúp người, nhưng làm hệ thống giúp nhiều người hơn chị ạ! Vì mình có niều cơ hội hơn” và thế là Liên “xuống núi” về đầu tư cho công ty Dược phẩm G24 thương hiệu Maiskin. Ở đây dưới sự dìu dắt của Shark Mai Liên đã từng bước trưởng thành và chững chạc trong hành trình nhân bản thủ lĩnh.

Song có 1 điều mà Liên luôn đau đáu đó là bài thuốc bí truyền của dân tộc mình, Liên muốn được bảo tồn và phát triển bài thuốc ấy, và có lẽ vì thế một dự án siêu khủng mang tên Cao Lá H’Mông – Bài thuốc của người Mông đã ra đời dưới sự đỡ đầu và dìu dắt của Shark Mai đồng thời là CEO của công ty Dược phẩm G24, người sáng lập thương hiệu Maiskin.

Dự án hứa hẹn sẽ là một cơn bão lớn vào những ngày tháng cuối cùng của năm 2019 và với dự án này, cô gái dân tộc ngây ngô chân chất nhưng lại vô cùng quyết đoán và thông minh sẽ có nhiều cơ hội hơn để thực hiện sứ mệnh giúp người của mình.

Chúc cho em luôn có thật nhiều sức khỏe và may mắn để trở thành điểm tựa tinh thần và thủ lĩnh xuất sắc của hàng triệu bà mẹ bỉm sữa.

Xuân Hùng