An ninh - Hình sự

Cô gái "đóng gói" thi thể bạn trai trong thùng phuy, gửi nhờ hàng xóm

Nghi phạm thừa nhận đã cất thi thể nạn nhân vào tủ quần áo ba tuần trước khi nhét vào thùng phuy rồi đóng gói gửi “nhờ” sang nhà hàng xóm.

Ngày 14/12, trang Orlandosentinel đưa tin, cơ quan chức năng quận Manatee, Florida (Mỹ) đang tạm giữ Michelle Haney (48 tuổi) để điều tra về tội Lạm dụng thi thể người chết.

Theo đó, ngày 9/12, Cảnh sát quận Manatee nhận được tin báo từ người dân địa phương về việc phát hiện thi thể người trong thùng phuy.

Có mặt tại hiện trường, người báo tin là hàng xóm của Haney. Bà cho biết, Haney gửi nhờ mình thùng hàng và hứa sẽ quay lại lấy ngay sau đó. Lúc đầu, người hàng xóm vui vẻ đồng ý vì không nghĩ rằng bên trong đó lại chứa xác chết.

Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian không thấy Haney quay lại, đồng thời thùng hàng bốc ra mùi khó chịu nên người hàng xóm đã tò mò mở thử xem. Người phụ nữ gần như chết đứng khi nhìn thấy bên trong thùng hàng lại là 1 thi thể người chết đang phân hủy. Lo sợ, bà gọi ngay cho cảnh sát.

Ngay lập tức, Michelle Haney bị bắt giữ.

Tại cơ quan chức năng, Haney cho biết, thi thể trong thùng hàng đó là Jon Christopher Leonard, 39 tuổi, bạn trai của cô. Tuy nhiên, Jon đã đột ngột tử vong trước đó vài tháng tại nhà riêng của Haney.

Lúc này, Haney đã không gọi điện báo cảnh sát mà thay vào đó lại lên kế hoạch để gian dối tiền phúc lợi của người bạn trai. Cô cất thi thể Jon trong tủ quần áo suốt 3 tuần trước khi nhét vào thùng phuy loại 200l, đóng gói gửi “nhờ” sang nhà hàng xóm.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn chưa công bố nguyên nhân tử vong chính xác của Jon và Haney sẽ phải đối mặt với tội Lạm dụng thi thể người chết cùng nhiều cáo buộc khác.

Han (theo The Sun, Orlando Sentinel)