An ninh - Hình sự

Cô gái bị phạt 10 năm tù vì đoạn clip trên Tiktok

Mới đây, một cô gái Ai Cập đã bị kết án 10 năm tù vì đoạn clip mà cô đăng tải lên mạng xã hội Tiktok có xu hướng “phá hoại các giá trị gia đình”.

Theo Egyptian, Tòa án hình sự Cairo (Ai Cập) đã tuyên phạt Haneen Hossam 10 năm tù và yêu cầu nộp phạt 200.000 EGP (khoảng 292 triệu đồng). Tòa án cũng tuyên phạt Mawada Aladhm và 3 người khác có liên quan 6 năm tù và nộp phạt 200.000 EGP (khoảng 292 triệu đồng). Tất cả 5 bị cáo đều bị cáo buộc tội Phá hoại giá trị gia đình.

Được biết, Haneen và Mawada bị bắt vào tháng 7/2020 sau khi cô đăng tải đoạn clip dài 3 phút kêu gọi các cô gái về làm việc cho mình để kiếm thật nhiều tiền. Tại phiên tòa năm ngoái, Haneen đã bị kết án 2 năm tù vì tội Phá hoại giá trị gia đình và Kích động trác táng. Song, đến tháng 1/2021, Haneen được tuyên bố trắng án. Cô được trả tự do vào tháng 2/2021 còn Mawada vẫn tiếp tục bị giam giữ. Tháng 6/2021, Haneen phải quay lại tiếp tục hầu tòa và bị kết án.

Bên công tố đã buộc tội bị cáo cổ súy cho hành vi khuyến khích phụ nữ kiếm tiền thông qua các lượt theo dõi trên mạng xã hội sau khi đoạn clip giải thích cách phụ nữ có thể kiếm nhiều tiền trên Likee. Cơ quan chức năng tin rằng, phụ nữ quảng cáo bản thân trên mạng xã hội là hành vi bán dâm trực tuyến.

Vụ bắt giữ đã thu hút sự chú ý của các nhóm hoạt động nữ quyền của đất nước này. Họ cho rằng việc làm này đang áp đặt kiểm soát đối với những người phụ nữ về việc kiếm tiền hay tự do ngôn luận. Việc bó buộc những “giá trị” của gia đình cho người phụ nữ thì vì đàn ông là không công bằng.

Han