An ninh - Hình sự

Cô gái bị lừa gần 400 triệu đồng qua tin nhắn Facebook

Sau khi chiếm quyền sử dụng 1 tài khoản Facebook, 3 đối tượng đã mạo danh chủ tài khoản nhắn tin hỏi vay tiền và lừa được gần 400 triệu đồng của 1 cô gái ở Hà Nội.

Ngày 29/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội vừa làm rõ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook, khuyến cáo người dân cần xác minh, đề phòng để tránh mất tiền.

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 8/2021, Nguyễn Hùng Cường, 31 tuổi, trú ở xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội đã lấy cắp được tài khoản Facebook của anh N. (quê Phú Thọ).

Sau đó, Cường giả mạo anh N. để nhắn tin cho chị H., trú quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội hỏi vay 200 triệu đồng. Do thấy tin nhắn của người thân quen, chị H. tin tưởng và chuyển số tiền trên.

Lừa được tiền, Cường nhắn tin kể cho Phí Văn Hưng, trú xã Đồng Trúc, huyện Thạch Thất, Hà Nội và Hưng xin Cường cho làm cùng.

Sau khi có tài khoản Facebook trên từ Cường, Hưng nhắn tin cho chị H. để vay thêm số tiền 100 triệu đồng. Tuy nhiên, chị H. vẫn không nghi ngờ mà nhanh chóng chuyển tiếp số tiền trên.

Tiếp đó Từ Thái Nguyên (trú cùng địa chỉ với Hưng) phát hiện Hưng lừa đảo nên cũng xin làm cùng. Có được tài khoản, Nguyên lập tức nhắn tin hỏi vay tiếp 90 triệu đồng của chị H.

Một ngày sau, chị H. gọi điện lại cho anh N. (chủ tài khoản Facebook bị hack) thì tá hỏa là mình bị lừa nên đã nhờ người thân trình báo tại Công an quận Cầu Giấy.

Tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy nhanh chóng vào cuộc điều tra, sau một thời gian đã làm rõ chân tướng, hành vi các đối tượng phạm tội.

Qua vụ việc trên, Đội cảnh sát hình sự Công an quận Cầu Giấy khuyến cáo, người dân khi nhận được tin nhắn hỏi vay tiền cần có các biện pháp xác minh chắc chắn. Bởi, không chỉ hỏi vay qua tin nhắn, những kẻ lừa đảo công nghệ cao hiện nay có thể cắt ghép hình ảnh, clip để gọi điện bằng video khiến nhiều người bị lừa.

Tuệ Minh (tổng hợp theo VTC News, Tuổi trẻ, HàNộimới)