Sức khỏe

Cô gái bị liệt nửa mặt, miệng méo xệch sau khi tiêm filler xóa nếp nhăn

Chỉ vài ngày sau khi tiêm chất làm đầy ở bệnh viện thẩm mỹ, Zhao phát hiện mặt mình bị lệch một bên lúc tỉnh dậy.

Mới đây, trang Oddity Central đưa tin Zhao (29 tuổi, đến từ thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã bị liệt nửa mặt bên trái sau khi tiêm chất làm đầy tại một thẩm mỹ viện.

Được biết, trước đó Zhao đã từng sử dụng dịch vụ này nhiều lần trong quá khứ, để làm trẻ hóa làn da. Tuy nhiên, lần này câu chuyện đã diễn ra không như mong đợi.

Cụ thể, vài ngày trước, cô thức dậy trong tình trạng liệt nửa bên mặt, miệng mở méo xệch sang một bên, lông mày bên trái sụp xuống không thể kéo lại như cũ. Đặc biệt, cô không thể khép miệng và mắt trái.

Sau khi tới bệnh viện thăm khám, Zhao được chẩn đoán bị liệt cơ mặt, và điều đau lòng nhất là các bác sĩ không thể cho cô biết mất bao lâu để khuôn mặt trở lại bình thường. Quá trình phục hồi có thể mất nhiều tháng, thậm chí là hàng năm, và có khả năng cô không bao giờ phục hồi được nữa.

Zhao cho biết mình thường xuyên đến bệnh viện thẩm mỹ và tiêm chất làm đầy nhiều lần. Tuy nhiên, các thủ tục lần này được thực hiện bởi 2 bác sĩ, 1 người Zhao quen và thành viên khác cô không biết mặt. Cô nghi ngờ rằng người mới chính là lý do khiến mình rơi vào tình trạng này.

Hiện Zhao đã làm đơn tố cáo thẩm mỹ viện sau khi cả 2 bên không đạt được thỏa thuận bồi thường.
Người phát ngôn của bệnh viện cho biết chẩn đoán y tế của Zhao không đề cập đến chuyện hóa chất sử dụng trong quá trình tiêm filler là nguyên nhân gây liệt cơ mặt nên họ không chấp nhận bồi thường.

Hải Vân (T/H)