An ninh - Hình sự

Cô gái bị hành hung đến ngất xỉu, động thai vì trả chậm tiền lãi

Vì trả chậm 800.000 đồng tiền lãi, chị A. đã bị chủ nợ kéo đến nhà dọa nạt, chửi bới và hành hung dẫn đến động thai.

Liên quan đến vụ việc, ngày 1/11, trang Zing News đưa tin, chị P.T.A (ngụ TP. Nha Trang, Khánh Hòa) vẫn đang phải hạn chế di chuyển vì bị động thai nên chưa thể làm đơn tố cáo.

Theo các bác sĩ bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, bệnh nhân A. nhập viện trong tình trạng chảy máu vùng đầu, người có nhiều vết thương. Qua thăm khám, bác sĩ còn xác định bệnh nhân đang mang thai 13 tuần và bị động thai.

Trước đó, khoảng đầu năm 2018, do có việc cần chi tiêu trong gia đình nên chị đã tìm đến một người tên T. trú đường 2-4, phường Vạn Thạnh, TP. Nha Trang để hỏi vay 20 triệu đồng. Theo thỏa thuận, mỗi ngày, cứ 1 triệu đồng, chị A. phải trả tiền lãi cho chủ nợ 10.000 đồng. Một thời gian sau đó, chị A. không có khả năng trả tiền lãi nhưng vẫn được chủ nợ cho vay thêm tiền. Sau nhiều tháng trả nợ cả gốc và lãi, có tháng chị trả cho chủ nợ lên đến 20 triệu đồng. Cứ thế, chị phải vay bạn bè để trả gốc và lãi cho chủ nợ đến kiệt quệ. Cách đây đúng 3 tháng, chị tìm gặp chủ nợ và họ nói chị đã trả hết tiền gốc 130 triệu đồng, còn lại 108 triệu đồng tiền lãi. Chủ nợ cho chị trả dần khoản tiền lãi này, theo báo Khánh Hòa.

Với thỏa thuận này, trong tháng 10, chị A. đã trả cho chủ nợ 3,2 triệu đồng, chỉ còn nợ 800.000 đồng nhưng lập tức bị chủ nợ gọi điện thoại đe dọa. Tối 28/10, T. và đàn em kéo đến chửi bới, dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp khiến chị A. ngất xỉu, phải đi cấp cứu.

Han (t/h)