Gia đình

Cô gái 26 tuổi kiện bạn trai vì yêu 8 năm mà mãi không chịu cưới

Cô gái 26 tuổi kiện bạn trai ra tòa vì mãi không chịu kết hôn dù họ đã yêu nhau 8 năm.

Gertrude Ngoma (26 tuổi, ở Ndola) cho rằng bạn trai Herbert Salaliki (28 tuổi) đã làm mình lãng phí tuổi thanh xuân, mòn mỏi chờ đợi một đám cưới trong vô vọng. Sự việc hi hữu được truyền thông Zambia đưa tin hôm 7/12.

Ngoma cho biết đã quá chán nản khi chờ đợi Salaliki lên tiếng về một cái kết cho cả hai. "Anh ấy chưa bao giờ nghiêm túc khi bàn về vấn đề này, đó là lý do tôi đưa anh ấy ra tòa. Tôi xứng đáng được biết con đường phía trước của mình", Ngoma trình bày.

Hiện Ngoma vẫn ở với cha mẹ trong khi Salaliki đang sống một mình tại nhà riêng. Cả hai đã có 1 con chung và đứa trẻ sống với mẹ. Gần đây, Ngoma còn phát hiện bạn trai đang nhắn tin cho một người phụ nữ khác. Để thanh minh, Salaliki nói rằng anh rất muốn kết hôn nhưng điều kiện tài chính không cho phép. Chàng trai cũng cho rằng bạn gái không dành cho anh đủ sự quan tâm.

Tuy nhiên, Ngoma đưa ra nhiều bằng chứng trái ngược với lập luận của Salaliki bất chấp việc trước đó Salaliki đã trả cho nhà gái một khoản tiền hồi môn.

Được biết, ở Zambia đàn ông phải đưa của hồi môn hay một khoản phí thích ứng cho gia đình vợ sắp cưới như một minh chứng sẽ chăm sóc cô gái cả đời. Của hồi môn được tính bằng đầu gia súc. Trong đám cưới, phía nhà trai phải mang đến nhà gái một số lượng gia súc theo yêu cầu. Trước khi tiến hành, chàng trai phải tuyên bố ý định kết hôn với cô gái bằng cách mang những chiếc đĩa chứa đầy tiền đến cho họ hàng của cô dâu.

Theo thẩm phán Evelyn Nalwize, chủ tọa vụ án tại Tòa án địa phương Kabushi, hai người chưa kết hôn nên không thể dùng pháp luật giải quyết. Vị này cũng khuyên cả hai nên cố gắng hòa giải những bất đồng để sớm về chung một nhà.

Minh Hoa (t/h)