Thể thao

Cổ động viên vô tư đốt pháo sáng, CLB Hải Phòng "méo mặt" nộp tiền phạt

Cho đến nay, tổng số tiền CLB Hải Phòng phải nộp phạt vì để xảy ra tình trạng cổ động viên đốt pháo sáng, gây náo loạn khán đài đã lên tới 310 triệu đồng.

Một lần nữa, các hành vi quá khích của các CĐV bóng đá Hải Phòng lại tái diễn trên sân cỏ. Với việc đốt pháo sáng đỏ rực khán đài SVĐ Hàng Đẫy trong trận đấu với FC Hà Nội tối hôm qua (21/4), các cổ động viên đang đặt CLB nhà trước nguy cơ bị phạt nặng bởi VFF.

Khán đài SVĐ Hàng Đẫy rực đỏ sắc lửa và băng rôn của các CĐV Hải Phòng.

Đây không phải lần đầu tiên CLB Hải Phòng bị xử phạt vì để CĐV hành xử quá khích gây nguy hiểm cho khán giả cũng như các cầu thủ thi đấu.

Hình thức xử phạt phổ biến nhất vẫn là phạt hành chính. Tuy nhiên VFF không chỉ phạt cho có mà xử lý rất nặng. Chỉ trong mùa 2018, CLB Hải Phòng đã phải nộp tổng cộng 310 triệu đồng tiền phạt do CĐV đốt pháo sáng cổ vũ đội tuyển.

CĐV Hải Phòng luôn đốt pháo sáng dù đội nhà đá ở Lạch Tray hay trên sân khách (ảnh: Đức Đồng).

Đỉnh điểm nhất là 2 lần án phạt 70 triệu trong trận gặp SLNA trên sân Lạch Tray (vòng 17) và đấu với Than Quảng Ninh trên sân trên sân Cẩm Phả (vòng 21). Một án phạt 60 triệu trong trận vòng 13 giữa Hải Phòng là SLNA trên sân Vinh; 50 triệu đồng sau trận TP.HCM - Hải Phòng trên sân Thống Nhất (vòng 6). Cùng với đó là 3 án phạt 20 triệu đồng ở các trận vòng 10 gặp Than Quảng Ninh trên sân Lạch Tray, trận vòng 3 gặp Nam Định trên sân Thiên Trường và trận đầu tiên của mùa giải gặp Hà Nội trên sân Hàng Đẫy.

Tương tự trong đêm 21/4 vừa qua, các CĐV quá khích của CLB Hải Phòng cũng ném hàng chục quả pháo sáng xuống sân Hàng Đẫy khiến trận đấu liên tục gián đoạn, gây nguy hiểm cho các cầu thủ trẻ.

Hành vi quá khích của các CĐV Hải Phòng trong trận gặp Hà Nội tháng 3/2018.

Bất chấp án phạt của VFF, tình trạng trên vẫn tiếp tục tiếp diễn khiến khung hình phạt của CLB nhà ngày càng tăng lên. Thậm chí VFF còn đưa ra lệnh cấm các CĐV Hải Phòng đến cổ vũ khi CLB thi đấu tại sân khách nhưng pháo đỏ vẫn rực sáng trên khán đài.

Mới đây phía Tổng cục TDTT đã lên tiếng yêu cầu VFF phải khẩn trương chấn chỉnh hành vi quá khích sử dụng pháo sáng của các CĐV Hải Phòng. Vậy phía VFF sẽ có biện pháp gì để đảm bảo tình trạng này không còn tái diễn trong tương lai?

Bá Di (Tổng hợp)