Cộng đồng mạng

Cô dâu ngồi lì trên xe làm điều này khiến chú rể sốt ruột

Mặc kệ gia đình hai bên đang đứng chờ hành lễ, cô dâu vẫn không chịu xuống xe mà tiếp tục ngồi làm việc này.

Đám cưới là sự kiện thiêng liêng và là cột mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Là nhân vật chính ai cũng mong hôn lễ của mình diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, cả chủ và khách đều hoan hỉ, vui mừng. Tuy nhiên mới đây hôn lễ của cặp đôi ở Hoài Bắc, An Huy, Trung Quốc lại khiến nhiều người ngán ngẩm. Tất cả xuất phát từ hành động kém duyên của cô dâu.

Cô dâu đếm tiền trong xe cưới khiến chú rể và mọi người ngao ngán.

Theo truyền thông Trung Quốc, ngay từ sáng sớm, gia đình nhà trai đã tới nhà gái để đón dâu. Mọi người đều háo hức ra đón cô dâu mới về nhà nhưng mãi không thấy nhân vật chính xuống xe. Ban đầu tất cả đều cho rằng cô dâu mới về nhà chồng nên còn e ngại nhưng tới gần họ mới phát hiện ra sự thật ít ai ngờ.

Hóa ra cô dâu ngồi lâu trong xe vì mải mê đếm phong bao lì xì nhà trai đưa. Cô gái thản nhiên đếm tới đếm lui số tiền trong tay tới 3 lần và có vẻ như chưa có ý định dừng lại.

Rất nhiều người đứng chờ cô dâu bên ngoài xe.

Đứng bên ngoài, họ hàng nhà trai đang vây quanh xe cưới rất đông, cả người già lẫn trẻ nhỏ. Lúc này chú rể đã xuống xe, đứng sát cạnh cửa xe cầm ô chờ đợi bà xã hoàn thành công việc “trọng đại”. Tuy nhiên, tân lang thỉnh thoảng đưa mắt nhìn bạn bè, người thân rồi lại liếc mắt nhìn sang cảnh cô dâu đếm tiền. Thái độ của anh không giấu nổi sự sốt ruột xen lẫn khó chịu. Tuy nhiên chú rể và những người xung quanh không ai lên tiếng thúc giục cô dâu.

Sự việc sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số ý kiến đều chỉ trích hành động thiếu ý tứ và vô cùng kém duyên của cô dâu. “Tiền cưới thường đã bàn bạc từ trước tại sao cô dâu lại đếm tiền nữa chứ?”, “Thiếu gì lúc đếm tiền mà lại phải đếm ngay. Để bao nhiêu người phải chờ đợi?”,“Không hiểu nổi cô dâu kia đang nghĩ gì. Thực sự nể chú rể vì kiên trì đứng chờ như vậy”,… một số tài khoản để lại bình luận.

Bên cạnh đó có không ít người cho rằng chú rể nên ý tứ nhắc nhở vợ chứ không nên để cô dâu đếm tiền làm mất thời gian của mọi người như vậy.

Minh Hoa (t/h)