Video

Cô dâu bị bắt ngay trong ngày cưới, chú rể bỏ trốn

Một cô dâu đã bị bắt trong ngày cưới ở Mexico. Người này cùng chồng sắp cưới và 6 nghi phạm khác bị buộc tội trong một kế hoạch tống tiền.

Theo CBSnews, người phụ nữ, được các công tố viên bang Mexico xác định là Nancy N., đã bị bắt vào tháng trước khi cô đang chuẩn bị kết hôn với chồng mình, một nghi phạm tống tiền khác được xác định là Clemente N. Tuy nhiên, nhà chức trách không thể bắt được chú rể - người có bí danh là "Mouse".

Cặp đôi này là thành viên của một nhóm bị buộc tội tống tiền những người buôn gà ở Toluca, gần Thành phố Mexico và bị tình nghi bắt cóc 4 công nhân từ một cửa hàng gia cầm ở Toluca, nhà chức trách cho biết.

Một trong 8 nghi phạm bị bắt, được xác định là Santiago N., bị buộc tội "lái chiếc xe tải kiểu Explorer" để vận chuyển các nạn nhân bị bắt cóc.

Văn phòng công tố đã đăng tải những bức ảnh của các nghi phạm liên quan đến âm mưu tống tiền cũng như đoạn clip cho thấy Nancy N. bị còng tay khi vẫn mặc váy cưới.

Văn phòng công tố cho biết các nghi phạm được cho là có quan hệ với bang đảng ma túy La Familia Michoacana. Băng đảng này hồi đầu tháng bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công bằng máy bay không người lái ở bang miền nam Guerrero, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Misael N., người có bí danh "Gà", bị cáo buộc "kiểm soát các hoạt động tống tiền" trong khu vực, trong khi Nabor N. được chính quyền xác định là "kẻ tích trữ và kiểm soát chính hoạt động buôn bán gà và trứng".

Văn phòng công tố bang Mexico đăng tải hình ảnh cho thấy Nancy N. bị còng tay, vẫn mặc váy cưới. Ảnh: Văn phòng Tổng chưởng lý bang Mexico

Nhà chức trách cho biết các băng nhóm đối thủ đang đấu tranh để giành quyền kiểm soát hoạt động tống tiền trong khu vực. Họ nói rằng tranh chấp đã tăng lên vào tháng 7 năm ngoái khi thi thể người và các ghi chú cảnh báo được tìm thấy ở Toluca. Văn phòng công tố sau đó đã bắt giữ 11 thành viên của băng nhóm tội phạm có tên "ElPecha".

Năm 2023, văn phòng công tố bang Mexico báo cáo tỷ lệ tống tiền giảm 3,44% so với năm trước. Cụ thể, các nỗ lực trấn áp hoạt động tống tiền của các cơ sở kinh doanh gia cầm và trứng đã khiến các nhóm tội phạm thất thu khoảng 47 triệu USD.

Hải Vân (Theo Cbsnews)