An ninh - Hình sự

"Cò" đất vướng lao lý vì lừa đảo bán đất

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng vừa phát đi thông cáo tìm bị hại trong vụ án Nguyễn Công Thành lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 22/5, tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng, đơn vị đang thụ lý điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Nguyễn Công Thành, SN 1979, trú tổ 8, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng gây ra.

Theo kết quả xác minh ban đầu, Thành hoạt động lĩnh vực bất động sản ở TP.Đà Nẵng với vai trò như một "cò" đất. Năm 2016, Thành mua nhiều lô đất nông nghiệp của người dân trên địa bàn quận Liên Chiểu, huyện Hòa Vang rồi bán lại kiếm lời. Tuy nhiên, đối tượng này lại có hành vi nhận tiền, hứa hẹn sẽ làm sổ đỏ cho nhiều người, nhưng rồi sử dụng tiền tiêu xài.

Nguyễn Công Thành. (Ảnh Công an Đà Nẵng).

Đơn cử, tháng 3/2017, anh Hoàng Tuấn A., trú tỉnh Quảng Trị liên hệ để mua 200m2 đất mà Thành rao bán trên mạng xã hội, với giá 300 triệu đồng. Thành ký hợp đồng mua bán rồi nhận 230 triệu đồng cùng cam kết 4 tháng sẽ giao sổ đỏ cho anh A.

Tuy nhiên, khi nhận tiền xong Thành không làm thủ tục cấp sổ đỏ mà tiêu xài. Sau đó, thì không còn khả năng chi trả lại cho bị hại.

Sau khi bị cảnh sát mời lên làm việc, Thành còn khai nhận đã lừa đảo rất nhiều ở người ở TP.Đà Nẵng và các địa phương khác. Tuy nhiên, đối tượng này không nhớ hết các trường hợp cụ thể. 

Thông qua các cơ quan báo chí, Công an TP.Đà Nẵng đề nghị những ai biết thông tin về vụ án hoặc là bị hại của Thành, thì liên hệ đến đơn vị để cung cấp thông tin.

 Báo điện tử Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!