Sự kiện

Có ca dương tính đầu tiên, Ninh Thuận tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh karaok, massage,.. để phòng, chống dịch Covid - 19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, sáng 17/3 UBND tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản hỏa tốc gửi đến các Sở, ban ngành về việc tạm dừng hoạt động tại các  cơ sở dịch vụ, khu vui chơi giải trí, thể thao, các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên đại bản tỉnh.

Theo đó, xét đề nghị  của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm phổi đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corana gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh Lưu Xuân Vĩnh chỉ đạo tạm dừng ngay hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaok, xông hơi, massage, quán Bar, internet, lướt ván diều, các khu vui chơi giải trí, thể thao.

Các hoạt động tham quan tại các điểm di tích lịch sử, các làng nghề truyền thống, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh cũng tạm dừng cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

Giao Sở Y tế phối hợp với các địa phương hướng dẫn việc tiêu độc khử trùng các cơ sở kinh doanh dịch vụ, vui chơi giải trí, các địa điểm tham quan du lịch nêu trên theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra UBND tỉnh giao Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan đơn vị liên quan thông báo đến cơ sở nêu trên, kiểm tra, giám sát thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh.

Khu cách ly tại Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận. (Ảnh: Duy Quan).

Trước đó, vào khoảng 20h30 ngày 16/3 viện Pasteur Nha Trang cho biết mẫu xét nghiệm do trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận gửi đến dương tính SARS-COV-2.

Bệnh nhân thứ 61 được xác định là nam, tên B.T.T, 42 tuổi, thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam. Bệnh nhân đi Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nam ngày 4/3 trên chuyến bay VJ826, hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đến ngày 10/3, bệnh nhân có triệu chứng đau họng, sốt. Đến ngày 15/3/2020 bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và điều trị. 

Hiện, người đàn ông trên đang được điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận.