Gia đình

Cô bé đội chiếc mũ cứu hỏa và hôn tạm biệt người cha hy sinh trong trận hỏa hoạn

Với chiếc mũ bảo hiểm và tấm huy chương cài trên chiếc váy trắng, Charlotte O’Dwyer chạm vào quan tài của người cha và nói những lời tạm biệt cuối cùng.

Con gái của một người lính cứu hỏa tình nguyện Andrew O’Dwyer đã thay cha nhận tấm huy chương danh dự được trao tặng bởi sở Cứu hỏa nông thôn vào ngày 7/1/2020, sau cái chết của anh ngay trước dịp Giáng Sinh.

Bức ảnh chụp Andrew cùng con gái 

Một ủy viên RFS Shane Fitzsimmons đã vô cùng xúc động khi phát biểu trong tang lễ của Andrew, anh đã rơi nước mắt khi nhìn thấy Charlotte và khẳng định “Cha con là một người anh hùng”.

Được biết Andrew, 36 tuổi, đã thiệt mạng trong vụ lật xe khi đang chiến đấu với vụ hỏa hoạn trong khu rừng ở Buxton, phía nam Sydney ngày 19/12/2019.

Cô bé Charlotte nhận tấm huy chương thay cho cha 

Trong bài phát biểu, ủy viên RFS đã nói với con gái và vợ của anh Andrew, Melissa.

“Charlotte nên được biết cha mình là một người đàn ông vị tha và đặc biệt đến như nào, người chỉ rời đi vì anh là người anh hùng”.

Mặc chiếc váy trắng, khuôn mặt xinh xắn với đôi mắt to tròn ngây thơ vô tư ăn túi khoai tây chiên không khiến nhiều người rơi nước mắt. Có lẽ cô bé còn quá nhỏ để nhận thức được bản thân mình không bao giờ có thể nhận được tình yêu thương của cha mình nữa.

Đến cuối buổi tang lễ, Melissa đã bế Charlotte lên để cô có thể trao nụ hôn cuối cùng cho người cha anh hùng của mình.

Trước khi ra khỏi sân nhà thờ, các thành viên Maoi của RFS đã biểu diễn một bài haka ngẫu hứng để tưởng nhớ người đồng nghiệp đã hy sinh.

Thủ tướng Scott Morrison và Thống đốc Bang New South Wales Gladys Berejiklian đều đến tham dự buổi đưa tiễn.

HA (theo Mirror)