Tiêu điểm

Thứ trưởng Bộ Y tế làm việc với BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM sau khi phát hiện 22 ca nhiễm Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 trong sáng ngày 13/6.

Sau khi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM có 22 ca nhiễm Covid-19 là nhân viên bệnh viện, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Bệnh viện.

Theo Thanhnien, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết; “Qua thống kê, có thể thấy nhân viên bệnh viện nhiễm Covid-19 là do từ bên ngoài thông qua các chuỗi dịch Covid-19 tại TP.HCM. Hơn nữa, ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới lây lan chủ yếu tại khu hành chính nhưng có thể lây lan các khoa lâm sàng qua giao lưu… Do đó, việc đánh giá một cách đồng bộ, toàn diện và liên tục đối với Covid-19 trong Bệnh viện Bệnh nhiệt đới là hết sức cần thiết và nghiêm túc”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (trái) và Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng (phải) tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM sáng nay 13/6 (Ảnh. Nguyễn Anh/Thanh niên)

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chỉ đạo Bệnh viện Bệnh nhiệt đới phong tỏa toàn bệnh viện và thực hiện nghiêm công tác phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19.

Bệnh viện cần quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt với F0, F1 và tránh lây nhiễm chéo trong F1. Vì chủng vi rút Ấn Độ lây rất nhanh nên F1 có thể trở thành F0 trong thời gian tới. Vì vậy, công tác theo dõi cần thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ. 

Về điều trị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chỉ đạo, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tạm thời ngưng nhận bệnh nhân Covid-19 trong 1 tuần.

Sở Y tế TP.HCM sẽ bố trí các bệnh viện như Bệnh viện điều trị Covid-19 tiếp nhận bệnh nhân Covid-19. Những bệnh nhân quá nặng sẽ được hỗ trợ từ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Với bệnh nhân không nhiễm Covid-19, cố gắng chuyển tối đa đến các bệnh viện khác được phân công.

Viện Pasteur, Viện Vệ sinh y tế công cộng tại TP.HCM, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM hỗ trợ công tác truy vết, đánh giá lại sự lây lan, lây nhiễm của các điểm dịch khác vào bệnh viện như thế nào?

K.N (T/h)