Tài chính - Ngân hàng

Có 200 triệu gửi ngân hàng nào có lãi nhất? Lãi suất bao nhiêu?

Ở kỳ hạn 18 tháng, dẫn đầu là ngân hàng SCB với mức lãi suất gửi tiết kiệm online đạt 8,76%/năm (cao hơn 1,06% so với gửi trực tiếp tại quầy).

Trong khi các ngân hàng đều giảm lãi suất huy động tại quầy thì hình thức gửi tiền online vẫn có lãi suất cao. Ngày hôm nay (14/5), khảo sát tại các ngân hàng cho thấy, lãi suất gửi tiết kiệm online dao động quanh mức 0,1-8,76%/năm, tuỳ theo kỳ hạn và ngân hàng.

Khảo sát một số ngân hàng thì thấy lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng hình thức gửi tiền online niêm yết trong khoảng 3,85-4,75%/năm, trong đó mức lãi suất 4,25%/năm là phổ biến nhất. Tuy nhiên, so với trước đây, mức lãi suất này đã giảm khá nhiều.

Lãi suất gửi online các ngân hàng hầu hết đều cao hơn lãi suất gửi trực tiếp tại quầy.

Với kỳ hạn 6 tháng khi gửi tiền tiết kiệm online, mức lãi suất có sự cạnh tranh khá rõ rệt giữa các ngân hàng, từ 4,9-8,21%/năm trong đó ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) có lãi suất tiết kiệm online cao nhất lên tới 8,21%/năm.

So với lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy, lãi suất gửi online của nhà băng này cao hơn 0,11%.

Xem thêm: Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất, gửi tiền ở đâu lợi nhất?

Trong khi đó, cũng ở kỳ hạn 6 tháng lãi suất của nhóm ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, BIDV và Agribank chỉ ở mức 4,9-5,1%/năm cho hình thức gửi tiền tiết kiệm online.

Ghi nhận của PV tạp chí Người Đưa Tin Pháp Luật, tại ngân hàng Kỹ thương (Techcombank), lãi suất tiền gửi các kỳ hạn có sự khác biệt rõ rệt. Cụ thể, lãi suất tiền gửi online kỳ hạn 5 tháng là 3,95% nhưng sang đến kỳ hạn 6 tháng lại lên tới 6,5%/năm và ở kỳ hạn 12 tháng lại chỉ tăng nhẹ lên 6,6%.

Lãi suất tiền gửi online của ngân hàng Techcombank

Với kỳ hạn 9-12 tháng, ngân hàng SCB vẫn là quán quân với lãi suất tiết kiệm gửi đạt 8,36%/năm cho kỳ hạn 9 tháng và 8,66%/năm với kỳ hạn 12 tháng (cao hơn lần lượt 1,26% và 1,16% so với gửi tại quầy ở cùng kỳ hạn).

Còn ở kỳ hạn 18 tháng, lãi suất tiết kiệm online của đa số nhà băng cũng được niêm yết bằng hoặc cao hơn một chút so với kỳ 12 tháng. Trong đó, dẫn đầu vẫn là ngân hàng SCB với mức 8,76%/năm (cao hơn 1,06%/năm so với gửi trực tiếp tại quầy).

Nhóm Big 4 áp dụng mức lãi suất 6,6-7%/năm với hình thức gửi trực tuyến cho kỳ hạn này.

Gửi tiết kiệm online của ngân hàng SCB đạt lãi suất cao

Cũng với hình thức gửi tiết kiệm online nhưng kỳ hạn 24 tháng và 36 tháng, đa số các nhà băng đều giữ nguyên hoặc thậm chí là giảm lãi suất. Trong đó, SCB vẫn là ngân hàng có lãi suất cao nhất, đều ở mức 8,56%/năm cho cả 2 kỳ hạn, cao hơn 1,01%/năm so với gửi tại quầy.

Nhóm Big 4 chỉ đưa mức lãi suất 6,3-7,1%/năm.