Thể thao

Club Brugge suýt làm nên địa chấn trước Real Madrid

Dù phải thi đấu trên sân khách trước một đối thủ mạnh hơn rất nhiều là Real Madrid nhưng các cầu thủ Club Brugge thiếu chút nữa đã khiến "kền kền trắng" phải ôm hận với một trận hòa mướt mồ hôi sau 90 phút thi đấu.

Bước vào lượt trận thứ 2 bảng A Champions League 2019-2020, đội bóng Hoàng gia Real Madrid đặt mục tiêu rất cao giành trọn 3 điểm ở trận đấu này. Còn các cầu thủ Club Brugge cũng muốn kiếm được ít nhất là một điểm trong chuyến làm khách vô cùng khó khăn trên SVĐ Santiago Bernabeu.

Dù là đội bóng được đánh giá yếu hơn về mọi mặt và phải thi đấu trên sân khách nhưng Club Brugge lại khiến các khán giả có mặt trên sân cũng như theo dõi qua màn ảnh nhỏ cảm thấy bất ngờ khi họ thi đấu vô cùng bình tĩnh và sắc xảo trong từng đường bóng. 

Với lối chơi áp sát cùng những đường bóng phản công sắc bén từ hai cánh, Club Brugge đã có được bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm trong sự ngỡ ngàng của các CĐV. Phút thứ 9, sau tình huống dứt điểm gây tranh cãi của Emmanuel Dennis, trọng tài chính phải sử dụng đến công nghệ VAR và quyết định bàn thắng của Emmanuel Dennis là hoàn toàn hợp lệ. Tỷ số là 1-0 cho đội khách.

Real Madrid không thể có được trọn vẹn 3 điểm trước Club Brugge .

Sau khi có được bàn thắng, đại diện của nước Bỉ đã chủ động lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Điều này khiến các cầu thủ đội chủ nhà tỏ ra bế tắc trong những tình huống triển khai tấn công. Trong những phút tiếp theo, Real Madrid liên tục tổ chức những đường lên bóng cực kỳ bài bản nhưng bàn thắng vẫn là điều mà các chân sút của đội bóng này không tận dụng được.

Phung phí cơ hội, cuối cùng Real Madrid cũng phải nhận trái đắng ở phút 39. Trong tình huống này, Luka Modric đã thực hiện đường chuyền về đáng trách để Emmanuel Dennis bên phía đội khách thực hiện pha bứt tốc trước khi hạ gục thủ thành Courtois nâng tỷ số lên thành 2-0.

Việc phải liên tiếp nhận hai cái tát "trời giáng" ở hiệp 1 buộc đoàn quân của HLV Zidane phải dồn lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 55, Real Madrid cuối cùng cũng có được bàn thắng đầu tiên nhờ công nghệ VAR. Trong pha bóng này, từ đường chuyền của Benzema, Ramos bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Xem lại pha quay chậm, Ramos dường như đã việt vị nhưng VAR vẫn công nhận bàn thắng cho chủ nhà.

Trong những phút tiếp theo, đội bóng áo trắng là đội có thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn và các cơ hội ăn bàn cũng lần lượt bị các chân sút của đội chủ nhà bỏ qua. Tưởng chừng sẽ bất ngờ xảy ra trên sân Santiago Bernabeu thì đúng ở phút thi đấu cuối cùng, Toni Kroos đã có đường kiến tạo cực kỳ thuận lợi giúp Casemiro bật cao đánh đầu chuẩn xác san bằng cách biệt. 2-2 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.