Video

Clip: Thót tim cảnh cá mập trắng lớn bơi quanh thuyền của một gia đình

Một gia đình người Úc vừa chia sẻ về trải nghiệm đầy kinh ngạc khi họ gặp một con cá mập trắng khổng lồ ngoài khơi Sunshine Coast, Queensland.

Trích từ đoạn phim được ghi lại bằng camera GoPro do cô Louise Thomsen thực hiện, chúng ta có cơ hội chứng kiến hình ảnh đáng nhớ khi con cá mập di chuyển dưới lòng biển cách thuyền của gia đình Thomsen chỉ vài mét. Trong hình ảnh, những thành viên trong gia đình không kìm nén được sự ngạc nhiên và thậm chí mô tả con cá mập là "đẹp đẽ", và cuộc gặp gỡ này được họ coi là "một trải nghiệm duy nhất trong đời".

Louise Thomsen chia sẻ: "Chồng tôi và tôi đã đánh cá ngoài khơi Mooloolaba hơn 23 năm và chưa bao giờ có cơ hội thấy một con cá mập trắng lớn, chưa kể đến việc nó còn quanh quẩn xung quanh thuyền của chúng tôi!".

Theo cô, con cá mập đã liên tục vòng quanh thuyền của họ trong khoảng hơn 15 phút.

Cá mập trắng lớn còn được biết đến với các tên gọi khác như mũi kim trắng, cái chết trắng, cá mập trắng, là một loài cá mập lớn thuộc bộ cá nhám thu được tìm thấy ở miền duyên hải trên khắp các đại dương. Cá mập trắng lớn có kích thước lớn, có thể dài tới 6,4 m mặc dù cũng có những báo cáo công bố loài vật này dài 8m.

Quốc Tiệp (theo Storyful)