Video

Clip: Cá voi nhô thẳng đuôi khỏi mặt nước và bất động một cách khó hiểu

Đoạn video một con cá voi lưng gù nhô thẳng đuôi khỏi mặt nước và bất động một cách khó hiểu, khiến cộng đồng mạng kinh ngạc.

Mới đây, Futurism đăng tải một đoạn video đầy kinh ngạc, cho thấy một con cá voi lưng gù với chiếc đuôi nhô thẳng ra khỏi mặt nước biển và bất động một cách khó hiểu.

Đoạn video này được Brodie Moss, người Úc quay lại khi anh đang chèo thuyền kayak trên biển.

“Con cá voi chỉ trồi đuôi lên, và nó không đi đâu cả. Tôi thực sự không biết nó đang làm gì nhưng tôi thấy con cá voi rất thân thiện", Moss nói.

Các chuyên gia cho biết, cá voi lưng gù, cá voi xám, cá voi đầu cong và cá voi đầu bò đã nhiều lần được nhìn thấy thò vây đuôi thẳng ra khỏi mặt nước.

Nhưng tại sao chúng làm như vậy vẫn còn là một bí ẩn. Một số chuyên gia cho rằng tư thế lộn ngược có thể là một hình thức nghỉ ngơi. Những cũng có ý kiến cho rằng đó có thể là một cách để cá voi hạ nhiệt trong vùng nước nóng, bằng cách phơi đuôi của chúng trước gió.

Cá voi lưng gù là một loài cá voi lớn, nó có chiều dài từ 12,5–16,5 m và cân nặng khoảng 30-50 tấn. Cá voi lưng gù có một hình dạng cơ thể đặc biệt, vây ngực dài khác thường và đầu có u. Nó là một con vật nhào lộn, thường trồi lên mặt nước. Con đực tạo ra bài hát phức tạp, kéo dài từ 10 đến 20 phút và được lặp đi lặp lại trong nhiều giờ tại một thời điểm. Mục đích của bài hát có thể là dấu hiệu muốn giao phối.

Loài này được tìm thấy trong đại dương và biển trên toàn thế giới, cá voi lưng gù thường di chuyển khoảng cách lên đến 25.000 km mỗi năm. .

Quốc Tiệp (t/h)