Giải trí

Clip: Xúc động khoảnh khắc cụ ông hôn lên má vĩnh biệt vợ và 'hẹn kiếp sau vẫn làm vợ chồng'

Trong giờ phút sinh ly tử biệt, ông Bích nhẹ nhàng thơm lên khuôn mặt vợ và khẽ thì thầm bên tai bà: "Kiếp này là vợ chồng, hẹn kiếp sau gặp lại vẫn là vợ chồng".

Sống bên nhau mấy mươi năm, cùng nhau trải qua giông tố cuộc đời, có những lúc hờn dỗi nhưng khi đứng trước ngưỡng cửa sinh tử, đôi vợ chồng già này vẫn quyến luyến chẳng muốn rời.

Khi thời gian của bà chỉ còn có thể đếm ngược, ông vẫn cứ ôm lấy bà, hôn lên má bà rồi nói lời yêu thương hẹn ước cho kiếp sau. "Thương lắm... Thương lắm... Sáu mươi mấy năm rồi... Kiếp sau vẫn gặp nhau hen". Nghe ông nói, bà liên tục gật đầu theo những lời dặn dò của ông.

Khi bà ra dấu cho con cháu tháo găng tay, có lẽ bà muốn được nắm bàn tay ông lần cuối. Ông cũng gập người, nắm chặt lấy tay bà. Chứng kiến hình ảnh này, con cháu trong gia đình không khỏi nghẹn ngào.

Được biết, cụ ông trong clip là Vũ Đình Bích (82 tuổi - Tây Ninh). Những hình ảnh xúc động này được chị Nguyễn Vũ Như Hảo - cháu ngoại của ông bà ghi lại. Được biết, ông Bích và bà Phạm Thị Thuận (80 tuổi) có cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài 62 năm. 

Vợ chồng ông Bích sống hạnh phúc bên nhau suốt 60 năm.

Chia sẻ trên Vietnamnet, chị Hảo nghẹn ngào kể: "Ông bà ngoại tôi kết hôn từ năm 1957. Lúc đó, cụ ngoại tôi - tức bố đẻ ông ngoại thấy hoàn cảnh bà ngoại đáng thương nên đã cưới bà về cho con trai.

Mặc dù, cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu nhưng sau ngày cưới, hai vợ chồng đã nảy sinh tình cảm thực sự, yêu thương, trân trọng và nắm tay nhau cho đến hết cuộc đời".

Ngày 7/5, bà Thuận đột ngột lên cơn đau bụng. Thấy vợ kêu la, đau đớn, ông Bích gọi xe cấp cứu đưa bà vào bệnh viện Tây Ninh. Bà Thuận chuyển lên bệnh viện tuyến trên, được làm phẫu thuật cắt bỏ khối u.  Mặc dù được gia đình và bác sĩ tích cực điều trị nhưng bệnh tình của bà Thuận ngày càng chuyển biến xấu. Bệnh viện lắc đầu, khuyên con cháu đưa bà về nhà, thời gian còn lại rất ngắn ngủi.

Ông Bích sau giây phút đau đớn, tưởng như "chết đi, sống lại", ruột gan đau thắt đã lấy lại tinh thần, chăm sóc vợ tới phút cuối cùng của cuộc đời.

6h27 phút ngày 18/5, bàThuận ra đi, lúc này ông mới thực sự ngã quỵ, đôi mắt ngầu đục bỗng ướt nhòe nước mắt. Từ hôm bà mất, ngày nào ông Bích cũng ngồi trước bàn thờ vợ tâm sự.  

Hải Vân (tổng hợp)