Video

Clip: Xuất hiện dê một mắt khiến dân làng hoang mang

Một sự việc đáng kinh ngạc đã xảy ra tại một ngôi làng ở Indonesia khi dê con mới sinh chỉ có một mắt, khiến người dân trong làng hoang mang.

Mới đây, Newsflare đưa tin, con dê con bất hạnh này được sinh ra tại Lombok Tengah, tỉnh Tây Nusa Tenggara vào ngày 7/5. Nó chui ra khỏi bụng mẹ với chỉ một mắt và không có lỗ mũi. Chủ của con dê, Suprapto, 30 tuổi, đã nuôi con dê mẹ trong một thời gian dài.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20h giờ tối và con dê con chỉ sống được 20 phút trước khi qua đời. 

Hiện sự xuất hiện của con dê con này đã khiến người dân trong khu vực hoang mang và tìm hiểu nguyên nhân tại sao con vật lại có khuôn mặt bất thường như vậy. Mặc dù điều này không phải là hiếm khi xảy ra với các loài động vật, nhưng sự hiện diện của con dê con như vậy tại Lombok Tengah vẫn là điều khiến người dân đặc biệt chú ý và bàn tán xôn xao.

Taufikurrahman Puanote, người đứng đầu Cơ quan Nông nghiệp Trung tâm Lombok cho biết, con dê con có sự bất thường về gen do lỗi trong quá trình hình thành phôi. Có thể con dê đã mắc chứng cyclopia, một khiếm khuyết di truyền hiếm gặp trong đó não của con vật không thể phân chia thành hai bán cầu trong quá trình phát triển. Điều này dẫn đến nhiều bất thường về thể chất, bao gồm mất miệng, mũi, mắt... Những con vật mắc chứng cyclopia thường chết lưu và nếu sinh ra còn sống thì cũng chỉ sống thêm được cùng lắm là tầm nửa ngày.

Quốc Tiệp (theo Newsflare)