Mới- nóng

Clip: Xét xử vụ nâng điểm thi THPT Quốc Gia năm 2018 ở Hà Giang

Bị cáo buộc nâng điểm cho các thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc Gia năm 2018, nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang (phòng Khảo thí) cùng “bộ sậu” hầu tòa.

Sáng nay (18/9), TAND tỉnh Hà Giang đưa loạt cựu cán bộ giáo dục liên quan đến cáo buộc nâng điểm thi THPT Quốc Gia năm 2018 của tỉnh này ra xét xử.

5 bị can bị VKSND tỉnh Hà Giang truy tố trong vụ án này gồm: Nguyễn Thanh Hoài - nguyên Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang (phòng Khảo thí)

Và Vũ Trọng Lương - nguyên Phó phòng Khảo thí bị truy tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

2 bị cáo Phạm Văn Khuông - nguyên Phó GĐ Sở GD&ĐT Hà Giang và Lê Thị Dung - nguyên cán bộ Công an tỉnh Hà Giang bị truy tố về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".

Riêng Triệu Thị Chính - nguyên Phó GĐ Sở GD&ĐT phải hầu tòa về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi".

Vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm. Để đảm bảo an ninh trong suốt phiên xử, lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp, công an đã được tăng cường đến tòa từ rất sớm.

Có hai bị cáo bị áp dụng biện pháp tạm giam là Nguyễn Thanh Hoài và Vũ Trọng Lương. 3 bị cáo còn lại được tại ngoại.

Phiên xét xử dự kiến diễn ra trong 2 ngày.

Phạm Tùng - Tư Viễn