Giải trí

Clip: Xem gia đình chim ưng hợp lực săn mồi

Cặp chim ưng bố mẹ phối hợp khéo léo cùng với con chim ưng lớn để mang thức ăn về cho đàn con nhỏ.

Sắp trở thành một trong những kẻ săn mồi đáng gờm nhất sa mạc Sonora, chim ưng Harris nhỏ tuổi quan sát lãnh thổ của mình. Nó cùng các anh em đang mắc kẹt trên “pháo đài gai” - một cây xương rồng Saguaro khổng lồ.

Trong khi đó, chim bố mẹ đang thực hiện một nhiệm vụ khó. Con mồi nằm giữa những bụi rậm và cây xương rồng nên rất khó bắt. Thỏ, sóc, kể cả thằn lằn cũng có thể là mục tiêu. Nhưng những con mồi này rất khó bắt ở nơi trống trải.

May mắn là chim bố mẹ có người hỗ trợ. Con non của năm ngoái vẫn sống cùng gia đình. Thành viên trẻ tuổi sẵn sàng trợ giúp. Một con thỏ lớn thu hút sự chú ý của nó. Chim bố mẹ nhận tín hiệu, cuộc đi săn bắt đầu.

Chúng phối hợp với nhau như một đàn sói trên không. Chúng là thể loại chim duy nhất trên thế giới săn mồi theo cách này. Chim ưng nhỏ tuổi phụ trách dưới mặt đất. Nhiệm vụ của nó là buộc con mồi phải rời khỏi nơi ẩn náu, dòn đường cho cuộc tấn công cuối cùng của chim bố mẹ.

Con mồi ngay lập tức bị xé xác, chim mẹ mau chóng dành phần lớn nhất rồi nhanh chóng mang về tổ, nơi bầy chim non đói bụng đang chờ.

Phong Lôi (t/h)