Giải trí

Clip: Xẻ vây cá tầm nướng lá chuối

Không quá cầu kỳ trong khâu chế biến, nhưng món cá tầm nướng lá chuối này lại có một sức hút khó cưỡng đối với thực khách.

Con cá tầm sau khi đánh bắt được bảo quản kỹ lưỡng trong thùng đá và chuyển đến tay người đầu bếp. Để thực hiện món cá tầm nướng lá chuối, người đầu bếp phải loại bỏ hết phần vây của con cá.

Tiếp đến, đầu bếp sẽ tách phần xương, thịt riêng biệt nhưng vẫn phải đảm bảo dính liền với nhau. Trước khi con cá tầm được đem đi nướng, người đầu bếp đã chuẩn bị rất nhiều gia vị, tẩm ướp kỹ lưỡng.

Con cá tầm sau khi tẩm ướp được cuốn lá chuối kỹ lưỡng sẽ được cho lên bếp nướng. Thịt cá tầm sau khi nướng chín có mùi vị thơm ngon khó cưỡng. 

Cá tầm là một tên gọi để chỉ một chi cá có danh pháp khoa học là Acipenser với 21 loài đã biết. Là một trong những chi cá cổ nhất hiện còn tồn tại. Chúng có nguồn gốc từ các nước châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Cá tầm có kích thước dài khoảng 2,5 - 3,5m, không phải là hiếm và một số loài có thể còn to lớn hơn.

Cá tầm là các loài cá ăn ở tầng đáy. Với chiếc mõm hình nêm, chúng sục sạo lớp đáy bùn mềm và bằng cơ quan xúc giác nhạy cảm (râu). Nhờ đó, chúng có thể phát hiện các loài động vật giáp xác và cá nhỏ, nguồn thức ăn của chúng. Vì không có răng nên chúng không thể bắt các con mồi lớn.

Công Hiếu (t.h)