Quân sự

Clip: Xe tăng Nga ngụy trang bằng cây cỏ, lăn bánh trên thao trường

Quân đội Nga dùng chính những kinh nghiệm rút ra từ những trận chiến tại Syria để áp dụng vào cuộc diễn tập Kavkaz-2020.

Valery Gerasimov - Tổng tham mưu trưởng của quân đội Nga trả lời báo chí, đoạn video ngắn ghi lại quá trình diễn tập chiến đấu của Quân đoàn vũ trang tổng hợp thứ 58. Buổi diễn tập lấy cơ sở từ kinh nghiệm rút ra trong các cuộc xung đột vũ trang hiện đại bao gồm cả các trận chiến ở Syria. Các phương thức hoạt động mới của quân đội và các lực lượng, được thử nghiệm trong quá trình huấn luyện chiến đấu.

Ông Gerasimov nhấn mạnh rằng lực lượng trình diễn và áp dụng đội hình chiến đấu “bậc thang cơ động” sát cánh cùng các hoạt động trinh sát, hỏa lực và 4 phương pháp chủ đạo triệt hạ các đơn vị đánh bom cảm tử.

Buổi thao diễn có sự tham gia của dàn vũ khí hạng nặng bao gồm: Hệ thống phòng không S-300V4 và Tor-M2; Hệ thống phóng tên lửa Tornado-G, thiết giáp hỗ trợ xe tăng Terminator; Súng phun lửa hạng nặng TOS-2; Máy bay không người lái Inokhodets; Tiêm kích đa nhiệm Sukhoi-30SM và máy bay thả bom Sukhoi-34 cùng trực thăng chiến đấu Mi-28N và Ka-52.

Cuộc diễn tập được thực hiện với sự tham gia và phối hợp của các đối tác chiến lược:  Armenia, Belarus, Trung Quốc, Myanmar và Pakistan. Cùng với đó lực lượng Hải quân biển Đen, Hải quân biển Caspo và Hải quân Iran cũng tham gia diễn tập đẩy lui các cuộc không kích của kẻ thù. 5 quốc gia được mời đến quan sát bao gồm Azerbaijan, Iran, Kazakhstan, Tajikistan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bá Di