Dân sinh

Clip: Xe tải chở hơn 2 tấn cá lật trên quốc lộ, hàng trăm người dân dân hò nhau thu gom giúp

Chiếc tải bất ngờ bị lật khiến toàn bộ số cá tràn ra đường, hàng trăm người dân đã hô hào nhau giúp tài xế thu gom cá vào sát lề đường rồi chuyển lên xe tải khác.

Theo Pháp luật TP.HCM, vào tối ngày 17/8, nam tài xế chừng 35 tuổi điều khiển xe tải biển số Đồng Nai chở 2,7 tấn cá rô chạy từ Đồng Nai về chợ Bình Điền (ở quận 8) trên quốc lộ 1A. Khi gần đến cầu vượt Hương Lộ 2 (quận Bình Tân, TP.HCM) thì bất ngờ gãy trục bánh sau làm xe lật ngang.

Sự cố khiến toàn bộ số cá trên xe đổ tràn ra đường, gây ách tắc giao thông nghiêm trọng trên quốc lộ 1. Phát hiện ra sự việc, nhiều người dân và tài xế đã hô hào nhau giúp tài xế gặp nạn thu gom cá. Lực lượng chức năng cũng đã có mặt để điều tiết giao thông.

Nhờ sự giúp đỡ của người dân, chỉ 20 phút sau, toàn bộ số cá đã được gom lại đưa lên một xe tải khác để tiếp tục di chuyển. Đến 21h cùng ngày, xe tải bị lật được kéo ra khỏi hiện trường. Giao thông qua khu vực dần ổn định trở lại.

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, tài xế Tùng vui mừng cảm ơn các tài xế và những người dân đã giúp đỡ mình: "Qua sự cố vừa rồi, tôi rất cảm mến những anh em tài xế, người dân và cảnh sát giao thông đã giúp đỡ tôi. Số cá được thu gom lại đầy đủ không thất thoát, được đưa lên xe tải khác chuyển đến chợ Bình Điền".

Hải Vân (tổng hợp)