Cộng đồng mạng

Clip: Xe đang chạy bỗng bốc cháy dữ dội, tài xế dũng cảm làm điều phi thường

Không màng tới sự an toàn của bản thân,  người tài xế vẫn dũng cảm lái chiếc xe tải đang bốc cháy ngùn ngụt ra khỏi khu dân cư trước khi chiếc xe bị phát nổ.

Sự việc được ghi nhận hơm 14/7 tại Liêu Ninh, Trung Quốc, chiếc xe tải bỗng nhiên bốc cháy sau khi được mang tới một gara ô tô sửa chữa.

Phát hiện sự cố ngay lập tức anh Sun Gang đã nhảy lên xe, và cố gắng điều khiển phương tiện ra khỏi khu dân cư, nhằm tránh xảy ra thảm họa.

Sau khi chiếc xe được lái tới địa điểm vắng vẻ cách đó không xa, chiếc xe tải đã phát nổ và người lái xe đã kịp thời nhảy ra ngoài an toàn.

Anh Sun Gang chia sẻ rằng: “Nếu không kịp thời đưa chiếc xe ra khỏi khu dân cư thì sẽ xảy ra một thảm họa lớn, và tôi chấp nhận việc mình có thể bị thương.

Những người dân chứng kiến vụ việc từ đầu đến cuối, vô cùng lo lắng cho sự an toàn của Sun Gang vì lúc đó ngọn lửa bốc cháy rất lớn. 

Để tri ân hành động “quả cảm và anh hùng” của người tài xế, một nhà sản xuất xe ô tô của Trung Quốc đã tặng cho anh này chiếc xe mới. Sau khi bắt đầu công việc đầu tiên từ chiếc xe mới, anh Sun Gang sẽ dùng số tiền đó cho quỹ từ thiện, người lái xe cho biết.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Video: South China Morning Post