Xa lộ

Clip: Xe con đâm nhấc cả thùng xe Container lên không trung

Đang lưu thông trên đường chiếc xe ô tô con bỗng đâm ngang xe Container. Sau cú va chạm mạnh chiếc xe bay lên không trung.

Vụ tai nạn mới đây tại quận Colombia (bang Florida, Mỹ) sẽ khiến nhiều người lúng túng không biết xử lý ra sao khi chiếc xe container bị một ôtô đâm vào thùng rồi trôi trên toàn chiều ngang của đường.

Vụ va chạm xảy ra được camera hàng trình xe ô tô ghi lại, tài xế đã nhanh tay đánh lái tránh xe container nhưng vì va chạm quá nhanh khiến cho chiếc xe bị hư hỏng.

Xe con đâm khiến xe Container mất lái trượt dài trên đường

Trên thực tế đã có nhiều vụ tai nạn xe container. Vì vậy để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường lái xe luôn phải đảm bảo khoảng cách an toàn. Nếu xe trước có sự cố thì xe sau có thời gian phản ứng phanh, tránh, né kịp.

Tai nạn thường thấy là do các xe đang chạy ở tốc độ cao mà xe sau sát gần xe trước, tài xế sẽ phản ứng không kịp khi có tình huống bất ngờ. Nếu đường có nhiều làn, thì tốt nhất tránh sang làn mà xe container, xe tải nặng đang đi. Khi đến địa điểm thích hợp thì nên vượt lên xe trước xe tải nặng.

Trúc Chi (T/H)