Video

Clip: Xe buýt mất lái lao xuống khe núi khiến 48 người thương vong

Một chiếc xe buýt đã lao xuống khe núi hôm 29/5 khiến ít nhất 28 hành khách thiệt mạng và 20 người khác bị thương ở Pakistan.

Một chiếc xe buýt chở khách đã rơi từ đường cao tốc xuống một khe núi đá ở phía tây nam Pakistan vào sáng sớm ngày 29/5, khiến 28 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương, các quan chức cho biết.

Sĩ quan cảnh sát địa phương Asghar Ali cho biết tài xế đột ngột mất lái ở thị trấn Washuk khi xe buýt đang đi từ Turbat, thành phố lớn thứ hai ở tỉnh Baluchistan, đến Quetta, thủ phủ của tỉnh. Cảnh sát đang cố gắng thu thập thông tin chi tiết từ những người bị thương.

Ismail Mengal, quan chức chính quyền ở Washuk, cho biết tài xế xe buýt nằm trong số những người thiệt mạng. Ông cho biết cảnh sát vẫn đang cố gắng xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Ông cho biết lực lượng cứu hộ và cảnh sát đã nhanh chóng phản ứng và điều trị y tế ban đầu cho những hành khách bị thương. Cảnh sát đã chuyển những người tử vong và bị thương đến bệnh viện, nơi một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Hình ảnh truyền thông địa phương ghi lại cho thấy đống đổ nát nằm dưới một khe núi đá.

Trong một tuyên bố, Sarfraz Bugti, Thủ hiến Baluchistan, bày tỏ sự đau buồn trước vụ tai nạn và ông đã ra lệnh cung cấp dịch vụ điều trị y tế tốt nhất có thể cho những người bị thương.

Vụ tai nạn mới nhất xảy ra ba ngày sau khi 13 thành viên trong một gia đình thiệt mạng trong vụ va chạm chết người giữa xe tải và xe tải ở Multan, một thành phố ở phía đông tỉnh Punjab.

Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 30 người khác bị thương hồi đầu tháng này trong một vụ tai nạn tương tự.

Hải Vân (Theo AP)