Đời sống

Clip: Vòng xoáy bí ẩn như cánh cổng không gian xuất hiện trên bầu trời

Một vòng xoáy lạ màu xanh lam giống như cổng vũ trụ đã xuất hiện trên bầu trời ở Mỹ, gây ra sự tò mò và tranh cãi về nguồn gốc của nó.

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh và đoạn video cho thấy một vòng xoáy màu xanh lam rực sáng giữa bầu trời đêm, trông giống như một cổng hay một lỗ hổng trong không gian. Được biết cảnh tượng này xuất hiện vào lúc rạng sáng ngày 15/4 (theo giờ Alaska).

Nhiều người cho rằng đó là một hiện tượng tự nhiên, có thể là một hình thái đặc biệt của sấm sét hoặc một hiện tượng ánh sáng độc đáo. Tuy nhiên, một số người đã đưa ra giả thuyết rằng nó có thể là do hoạt động của người ngoài hành tinh hoặc là một cánh cổng dẫn đến những nơi xa xôi trong vũ trụ…

Một vòng xoáy màu xanh bí ẩn đã được các nhà quan sát ở Alaska phát hiện trên bầu trời đêm vào ngày 15/4. (Ảnh: AP).

Bất chấp những giả thuyết vẻ ngoài bí ẩn và kỳ lạ của nó mà cộng đồng mạng đưa ra, vòng xoắn ốc này lại có một lời giải thích rất bình thường. Nhà vật lý vũ trụ Don Hampton, phó giáo sư nghiên cứu tại Viện Địa vật lý Fairbanks của Đại học Alaska cho biết, đó chỉ là nhiên liệu còn sót lại được giải phóng từ tên lửa SpaceX của Elon Musk, được phóng từ California 3 giờ trước khi hình xoắn ốc xuất hiện.

“Đôi khi tên lửa có nhiên liệu cần phải phóng ra, khi ở độ cao lớn, nhiên liệu đó sẽ biến thành băng. Và nếu nó xảy ra dưới ánh sáng mặt trời, khi bạn ở trong bóng tối trên mặt đất, bạn có thể thấy nó giống như một đám mây lớn, và đôi khi nó có dạng xoáy”, Don Hampton nói. Mặc dù không phải là một cảnh tượng phổ biến, nhưng Hampton cho biết anh đã nhìn thấy những sự việc như vậy khoảng 3 lần.

Clip: Vòng xoáy bí ẩn như cánh cổng không gian xuất hiện trên bầu trời Alaska. (Theo The Sun)

Quốc Tiệp (theo thesun.co.uk, alaskapublic.org)